Đưa nước sạch về thôn có nhiều người chết vì ung thư

06/02/2017 08:07 GMT+7

Nhiều năm nay người dân ở đây chủ yếu sử dụng nguồn nước từ giếng khoan và giếng đào phục vụ sinh hoạt. Nơi đây cũng ghi nhận rất nhiều trường hợp bị bệnh ung thư.

Hệ thống này có chiều dài 20.443 m, được chôn chìm dưới đất từ 0,3 - 1 m, tổng vốn đầu tư gần 3 tỉ đồng từ nguồn vốn chương trình Nông thôn mới do Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn làm chủ đầu tư, có nhiệm vụ cấp nước cho 331 hộ gia đình.
Phần tuyến ống từ nơi đấu nối vào khu dân cư do địa phương và nhân dân đóng góp tiền và công sức thực hiện. Dự kiến hệ thống sẽ hoàn thành sau 75 ngày thi công và tiếp tục được Công ty CP nước sạch Quảng Trị quản lý và khai thác lâu dài.

tin liên quan

Đánh giá chất lượng nước tại 7 'làng ung thư'
Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (NIOEH) - Bộ Y tế cho biết đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm, đánh giá chất lượng nước cho người dân tại 7 làng thuộc khu vực phía bắc mà dư luận cho rằng có nhiều người mắc bệnh ung thư.
Như Thanh Niên từng có bài phản ánh vào ngày 25.11.2015, nhiều năm nay người dân ở thôn Lâm Xuân chủ yếu sử dụng nguồn nước từ giếng khoan và giếng đào phục vụ sinh hoạt.
Tuy nhiên, do nước bị nhiễm phèn nặng nên họ phải bơm lên bể lọc thô để dùng nhưng vẫn không đảm bảo cho sức khỏe. Nơi đây cũng ghi nhận rất nhiều trường hợp bị bệnh ung thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.