Đùa giỡn với tử thần trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng để chụp ảnh ‘tự sướng'

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
03/09/2018 20:24 GMT+7

Hàng trăm người dân bất chấp nguy hiểm khi dừng ô tô trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng để chụp ảnh "tự sướng”.

Chiều 3.9, ghi nhận của Thanh Niên cho thấy, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng sau 2 ngày thông xe đã có rất đông phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, trong số này có nhiều người tranh thủ dừng xe để ngắm cảnh, chụp ảnh "tự sướng".
Đông đúc nhất là trên cầu Bạch Đằng, tại đây có rất nhiều ô tô đỗ dọc hai bên thành cầu trong khi người trên xe đã xuống chụp ảnh. Có người còn đứng lên can hay trèo qua dải phân cách, bất chấp các ô tô khác đang lưu thông với tốc độ cao. Đặc biệt, trên đoạn qua địa bàn thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), nhiều xe máy cũng ngang nhiên lưu thông trên tuyến, nhiều xe còn đi ngược chiều.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Văn Diện, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết: “Do cao tốc mới đi vào hoạt động, cảnh sắc hai bên đường lại đẹp nên người dân rất hiếu kỳ. Chúng tôi đã yêu cầu Ban Quản lý cao tốc Hạ Long - Hải Phòng phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) tăng cường tuần tra, tuyên truyền cho người dân. Chúng tôi cũng yêu cầu ban quản lý cao tốc phải bổ sung ngay biển báo hướng dẫn, biển cấm dừng đỗ tại các nút giao”.
Trước đó, ngày 2.9, ông Vũ Văn Diện cũng đã đi kiểm tra và trực tiếp gặp gỡ, nhắc nhở người dân không đi bộ, điều khiển xe mô tô, xe máy vào cao tốc, cũng như không dừng ô tô trên tuyến để ngắm cảnh, chụp ảnh.
Còn theo phản ánh của nhiều lái xe, tại khu vực vòng xuyến dẫn lên cao tốc phía Hải Phòng (phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng) không có biển báo chỉ dẫn khiến nhiều người lúng túng, thậm chí bị lạc đường. 
Theo một lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh, nhiệm vụ tuần tra trên cao tốc thuộc trách nhiệm của Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, Bộ Công an, còn đơn vị này chỉ làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại khu vực đường nối.
Dưới đây là hình ảnh người dân dừng xe, chụp ảnh "tự sướng"... trong chiều 3.9 trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng:
Cảnh sắc xung quanh cao tốc Hạ Long - Hải Phòng khá đẹp là nguyên nhân khiến nhiều người hiếu kỳ Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Sau 2 ngày thông xe, tình trạng người dân dừng xe giữa cao tốc để chụp ảnh khá phổ biến Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Trên cầu Bạch Đằng, gần như lúc nào cũng có ô tô dừng đỗ hai bên Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Cao tốc nghìn tỉ trở thành "điểm dừng chân" của nhiều người Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Nhiều người để trẻ em đứng trên lan can cầu Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Cả nhà cùng chụp ảnh kỷ niệm Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Người dân thoải mái đi bộ trên cầu Bạch Đằng Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Có người đứng giữa cầu để đi vệ sinh Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Đứng cả trên lan can giữa cầu để ngắm cảnh Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Lối vào cao tốc phía Hải Phòng chưa có biển báo khiến nhiều lái xe bỡ ngỡ Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Trong chiều 3.9, đoạn qua địa bàn thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), nhiều người còn để đầu trần chạy xe máy vào đường cao tốc Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng hiện chưa thu phí cũng là lý do khiến nhiều người muốn đi thử và tranh thủ chụp ảnh "tự sướng" Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.