Đứa bé di dân chào đời kỳ diệu giữa biển Địa Trung Hải

09/09/2015 14:09 GMT+7

(TNO) Thế giới đã bàng hoàng khi thấy xác cậu bé 3 tuổi người Syria trôi dạt vào bờ biển Hy Lap và nhiều hình ảnh xót xa khác trong cuộc di dân đến châu Âu. Mới đây, trên chuyến hành trình khác nghiệt đó, một đứa bé đã chào đời kỳ diệu giữa biển Địa Trung Hải.

(TNO) Thế giới đã bàng hoàng khi thấy xác cậu bé 3 tuổi người Syria trôi dạt vào bờ biển Hy Lap và nhiều hình ảnh xót xa khác trong cuộc di cư đến châu Âu. Mới đây, trên chuyến hành trình khác nghiệt đó, một đứa bé đã chào đời kỳ diệu giữa biển Địa Trung Hải, theo Daily Mail.

Đứa trẻ trong chiếc khăn màu xanh - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Video xúc động ghi lại hình ảnh một thành viên của lực lượng bảo vệ bờ biển Ý bế trên tay đứa bé vừa chào đời. Trước đó chỉ ít phút, mẹ em và khoảng 100 người di cư phải đối mặt với thần chết khi con tàu chở họ bị chìm ở biển Địa Trung Hải.
Mẹ đứa trẻ may mắn này người Nigeria. Cô cùng những người tị nạn khác đã đánh liều vượt biển, tìm cách di cư vào châu Âu trên một chiếc tàu tồi tàn. Con tàu đang trên đường đi đến đảo Lampedusa, Ý.
Video cho thấy đứa trẻ mới sơ sinh được bao trong chiếc khăn màu xanh. Hai mẹ con đều bình an vô sự và đang được chăm sóc tại bệnh viện, theo Mirror.
Từ đầu năm 2015 đến nay, ước tính có khoảng 300.000 người tị nạn từ các nước bất ổn ở châu Phi, Trung Đông tìm cách vượt biển Địa Trung Hải di cư vào châu Âu. Con số này đã tăng rất nhiều so với mức 219.000 người trong năm 2014.
Cũng từ đầu năm đến nay, tổng cộng có 2.760 đã thiệt mạng trên chuyến hành trình vượt biển khắc nghiệt đó. Liên Hiệp Quốc hôm 8.9 đã kêu gọi các nước châu Âu đảm bảo tái định cư cho những người tị nạn Syria. Số người vượt biên vào Cộng hòa Macedonia và Hy Lạp đã tăng đến mức kỷ lục, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.