Đưa báo đến tận nhà

02/01/2016 05:34 GMT+7

Trong số hàng ngàn người đưa Báo Thanh Niên đến tận nhà bạn đọc đặt dài hạn tại TP.HCM, anh Đặng Kim Dũng (44 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) ( ảnh ) là người thâm niên nhất.

Trong số hàng ngàn người đưa Báo Thanh Niên đến tận nhà bạn đọc đặt dài hạn tại TP.HCM, anh Đặng Kim Dũng (44 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) (ảnh) là người thâm niên nhất.

Ảnh: Tân PhúẢnh: Tân Phú
Anh Dũng kể, bố anh làm phát hành báo từ năm 1988, sau đó anh tiếp tục duy trì công việc này cho đến nay. Nhận thấy công việc phát hành báo giúp cả gia đình anh mưu sinh với nguồn thu nhập ổn định nên anh Dũng quyết tâm gắn bó. 
Ngày nắng cũng như lúc trời mưa, cứ tầm 3 giờ anh Dũng đều đặn có mặt ở hẻm 236 Lê Văn Sỹ, P.1 (Q.Tân Bình) tất bật chuẩn bị Báo Thanh Niên và trực tiếp đi giao tại nhà cho bạn đọc ở khu vực Q.Tân Bình, Q.Tân Phú, Q.Phú Nhuận… Khi Thanh Niên phát hành nhật báo từ năm 2002 đến nay, số lượng bạn đọc dài hạn mà anh Dũng trực tiếp chuyển phát ngày càng tăng lên.
Anh Dũng bảo làm nghề này không chỉ để mưu sinh mà còn có cơ hội trực tiếp gắn bó với Thanh Niên - tờ báo mà anh rất yêu thích. Chúng tôi thật sự bất ngờ khi anh phân tích rành mạch nội dung từng trang báo, từng chuyên mục qua các đợt Thanh Niên cải tiến, kể tên hầu hết phóng viên qua các thời kỳ. Thậm chí có những phóng viên đã nghỉ hoặc chuyển công tác khác, anh Dũng vẫn còn nhớ rõ.
“Liên tục bán báo và đọc Thanh Niên hơn 20 năm rồi nên với tôi, Thanh Niên luôn là người bạn đồng hành tin cậy. Tôi mong ước Thanh Niên luôn vững vàng, luôn thể hiện rõ tính phản biện qua mỗi bài viết, đồng thời tiếp tục phát huy mạnh mẽ truyền thống từ thiện - xã hội hướng về cộng đồng, giúp đỡ những cảnh đời khó khăn ở khắp nơi để không phụ lòng tin yêu, kỳ vọng của bạn đọc”, anh Dũng chia sẻ.
Tri ân những người bạn đồng hành, Báo Thanh Niên trong những năm qua đã dành một khoản phúc lợi để trao hơn 200 suất học bổng Nguyễn Thái Bình với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng cho con em của những người làm công tác phát hành báo có thành tích học tập tốt tại địa bàn TP.HCM, Hà Nội và các văn phòng đại diện trên cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.