Du ngoạn trên jeep cổ

06/09/2015 15:36 GMT+7

(TNTS) Từ niềm đam mê, anh Nguyễn Đăng Tuấn biến sở thích sưu tập xe jeep cổ của mình trở thành... công việc hằng ngày. Khách nước ngoài đến thăm Sài Gòn, người phương xa tới du lịch thành phố có thể cùng anh và xe jeep bon bon khám phá cảnh đẹp khắp nơi.

(TNTS) Từ niềm đam mê, anh Nguyễn Đăng Tuấn biến sở thích sưu tập xe jeep cổ của mình trở thành... công việc hằng ngày. Khách nước ngoài đến thăm Sài Gòn, người phương xa tới du lịch thành phố có thể cùng anh và xe jeep bon bon khám phá cảnh đẹp khắp nơi.

Du ngoạn trên jeep cổ 1
Là người hoài cổ, anh Nguyễn Đăng Tuấn thích sưu tầm nhiều vật dụng tồn tại qua thời gian bởi theo anh, vẻ đẹp đã được thử thách qua năm tháng bao giờ cũng diễm lệ mà không quá rực rỡ, từ từ thấm sâu, lâu dần tự dưng gây nhung nhớ. Có quá trình sưu tập từ xe 2 bánh với những chiếc Vespa cổ, sau hành trình đi phượt dài ngày, dần dần anh chuyển sang mê... 4 bánh. Anh chia sẻ: “Tôi có duyên với jeep từ bé. Lúc tôi ra đời, ba chở mẹ từ nhà hộ sinh về nhà bằng xe jeep, đoạn đường ngắn của chuyến đi đầu đời là trên xe jeep. Rồi sau này, ba tôi thường lái chiếc xe này chở các con đi vòng vòng khắp nơi. Ngày ấy trẻ con mà được ngồi trên chiếc jeep thì thấy ngầu lắm, tới nhà rồi vẫn không muốn xuống xe. Vậy là cái duyên kéo dài tới bây giờ, cứ nghe ở đâu có xe bán là tới coi đem về nhà. Xe cổ chỉ có mua về chứ không muốn bán”.
Du ngoạn trên jeep cổ 2
Dù là jeep cổ nhưng những chiếc xe không có vẻ ngoài “ốm yếu”, cũ kỹ so với năm sinh 1943, 1967 của nó. “Mấy chiếc jeep của tôi đều là nguyên bản như lúc xuất xưởng. So với số tuổi khi đi offroad thì thấy lên chức “cụ” rồi nhưng lái rất khỏe. Băng rừng vượt suối, chủ xe hoàn toàn yên tâm, đi jeep không sợ phá hư xe vì dòng này được chế tạo để lái trong điều kiện khó khăn như vậy. Lỡ xe có hư cũng không sao, sửa chữa dễ, sau khi tháo gắn vài động tác là chiếc xe chết máy hồi sinh lại. Cứ một tháng anh em lại rủ nhau đi khám phá địa hình, gần thì đi đền thờ Vua Hùng ở Q.9, xa hơn đi Madagui, đi rừng Mã Đà... hoặc xuống biển “nghịch” nước. Thử nghĩ có chiếc 4 bánh vừa ngầu, vừa dễ tính như vậy ai mà không thích, không mê được chứ”.
Du ngoạn trên jeep cổ 3
Mê xe cổ là từ ký ức của tuổi thơ còn cái duyên với dịch vụ tổ chức đưa khách du lịch bằng xe jeep lại là nghiệp của anh Tuấn. “Công việc của mình là tổ chức sự kiện, có lần bạn bè cần giới thiệu sản phẩm mà chưa nghĩ ra ý tưởng gì, mình mới gợi ý hay là cho một đoàn xe jeep đi vòng vòng thành phố. Vậy mà chương trình thành công, khách hàng rất thích ý tưởng này. Sau đó không chỉ công ty tìm đến mình mà có nhiều khách du lịch muốn tham quan Sài Gòn bằng chiếc jeep lùn nên tới gặp và gợi ý làm dịch vụ”. Là người quảng giao, anh chủ xe kiêm tài xế vừa dẫn khách đi khắp nơi, tham quan Nhà hát Lớn, chợ Bến Thành rồi qua Bưu điện, chở xuống Củ Chi tham quan địa đạo... Nhược điểm của jeep là không có cửa, nhưng đây cũng là ưu điểm khiến khách có cảm giác thân thiện, chiếc xe dễ ngồi, ai đi cũng được, chính vì thế mà thành tour “độc”. “Có những chuyến chở du khách nước ngoài, mấy chiếc xe ở nhà chạy không xuể phải huy động cả bạn bè trong hội jeep cổ làm hướng dẫn viên bất đắc dĩ, nhưng vui lắm”, anh Tuấn kể.
Du ngoạn trên jeep cổ 4Ảnh: N.V.C.C
Và hình ảnh chiếc xe jeep không cửa, hoang dã nhưng thân thiện trở nên quen thuộc hơn, trở thành điểm hấp dẫn cho du lịch khám phá. Anh Tuấn cho biết: “Trên xe lúc nào cũng có sẵn đồ dự trữ, cứ có khách gọi là mình sẵn sàng. Vừa rồi mình đón một gia đình người Mỹ đến du lịch, họ đặc biệt yêu cầu trải nghiệm cảm giác ngồi trên xe jeep. Ngày đầu chúng tôi đón họ ở sân bay trên Vespa cổ, nhà có 8 người là 8 chiếc xe. Hôm sau chở họ trên 4 chiếc jeep đi vòng vòng Sài Gòn tham quan, ăn đặc sản, thử trải nghiệm cảm giác là người địa phương. Sau đó chở đoàn đi Phan Thiết đón gió biển, chơi các trò chơi trên nước. Chi phí cho cả gia đình 8 người ở khách sạn 5 sao, tham quan, chơi trò chơi hơn 1 tỉ đồng nhưng họ vẫn rất thích thú. Lúc về họ gửi lời cảm ơn, còn nói nhờ có xe jeep cổ độc đáo nên đã níu họ tới VN, bởi trước đó họ đã cân nhắc đến Thái Lan để vui chơi mua sắm mà cuối cùng đổi ý. Nghe xong mình thấy vui, vì đã làm thêm một điều gì đó cho du lịch nước mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.