Dụ like và share được tặng máy bay, siêu xe trên facebook là lừa đảo

Những ngày gần đây, nhiều fanpage với tên gọi như Airline Vietnam, Piagio VIETNAM và Porsche Vietnam liên tục đăng tải các thông tin tặng vé máy bay, siêu xe Porsche, vespa cho người dung sau khi Like (thích) và chia sẻ bài đăng của các fanpage này.

Những ngày gần đây, nhiều fanpage với tên gọi như Airline Vietnam, Piagio VIETNAM và Porsche Vietnam liên tục đăng tải các thông tin tặng vé máy bay, siêu xe Porsche, vespa cho người dung sau khi Like (thích) và chia sẻ bài đăng của các fanpage này. 

Dòng thông tin được tặng xe thu hút hàng chục ngàn lượt bình luậnDòng thông tin được tặng xe thu hút hàng chục ngàn lượt bình luận
Đánh vào tâm lý ham giải thưởng
Cụ thể, trên fanpage Porsche Vietnam đăng tải thông tin nổi bật: “TẶNG 5 xe Porsche Cayenne S 2015 cho 5 người may mắn nhất Việt Nam”. Điều kiện để được tặng những chiếc siêu xe này là người dùng phải Like, bình luận màu sắc yêu thích và chia sẻ bài viết lên facebook cá nhân.
Lý do đợt khuyến mại “khủng” mà fanpage này đưa ra là “nhằm chúc mừng thành công vang dội trong 2015 của dòng xe Porsche Cayenne S, và quảng bá thương hiệu đến đất nước Việt Nam”.
Fanpage này thu hút hàng chục ngàn lượt thích
Fanpage này thu hút hàng chục nghìn lượt thích
Tương tự, trên fanpage giả mạo Piaggio VIETNAM cũng đăng tải thông tin sẽ tặng 10 chiếc Vespa 946 cho 10 người Việt Nam may mắn vào ngày 1.5.2016. Điều kiện để có cơ hội trở thành người may mắn cũng tương tự như với siêu xe Porsche ở trên.
Đáng chú ý là những thông tin này nhận được hàng chục ngàn lượt chia sẻ và bình luận.
Thậm chí, nhiều người “vui tính” còn lập fanpage Airbus Vietnam và đăng tải thông tin tặng 5 máy bay Airbus A 380 cho 5 người may mắn vào ngày 15.6.2016 vì đây là ngày đặc biệt với hãng máy bay Airbus (?).
Nhiều người "vui tính" lập cả fanpage tặng máy bayNhiều người "vui tính" lập cả fanpage tặng máy bay
Liên hệ với Đ.N.L. (sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM), một người share bài viết từ fanpage Piaggio, L. cho biết: “Em cũng bán tín bán nghi khi share bài viết nhưng vẫn nghĩ biết đâu may mắn trúng được xe thì hay, mà không trúng thì cũng chả mất mát gì”.
Trong khi đó, nếu truy cập vào những fanpage này có thể thấy tất cả đều mới được tạo trước đó vài giờ đồng hồ, nhưng đã thu hút hàng chục ngàn lượt thích.
Tất cả là thông tin lừa đảo
Thanh Niên đã liên hệ với thương hiệu xe Porsche tại Việt Nam để làm rõ thông tin này. Đại diện phòng truyền thông Porsche tại Việt Nam xác nhận fanpage nói trên hoàn toàn không phải của hãng này và đơn vị cũng không có đợt khuyến mại khách hàng như các thông tin đăng tải.
Theo vị đại diện này, Porsche tại Việt Nam đã nắm được việc có fanpage giả mạo tung thông tin khuyến mại nhưng chưa xác minh được người sở hữu trang này.
Đại diện truyền thông Công ty TNHH Piaggio Việt Nam cũng cho biết sáng cùng ngày công ty đã đưa thông báo khuyến cáo khách hàng trên fanpage và website chính thức.
Khuyến cáo nhấn mạnh: “Đây là hành vi lừa đảo, lợi dụng danh nghĩa và uy tín của thương hiệu Piaggio nhằm lấy thông tin và trục lợi từ khách hàng”.
Một cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50, Công an TP Hà Nội) cho biết đã nhận được thông tin phản ánh về một số trang facebook đăng tải thông tin khuyến mại “khủng” như trên và đang xác minh làm rõ động cơ, mục đích hành vi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.