Dự kiến tiếp nhận 5.000 đơn vị máu tại Lễ hội Xuân hồng 2019

23/02/2019 13:56 GMT+7

Sáng 22.2, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức khai mạc Lễ hội Xuân hồng 2019.

Nhân dịp này, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tặng hoa chúc mừng các y, bác sĩ Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư nhân kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27.2) và đánh trống khai mạc Lễ hội Xuân hồng 2019.

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, lễ hội Xuân hồng năm nay dự kiến thu hút 12.000 người tham dự và tiếp nhận tối thiểu 5.000 đơn vị máu phục vụ điều trị.
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh trống khai mạc Lễ hội Xuân hồng 2019 Ảnh Bảo Ngọc

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường khẳng định: “Việt Nam cần nhiều hơn nữa các hoạt động vận động hiến máu như Lễ hội Xuân hồng, Chủ nhật đỏ, Hành trình đỏ. Các ngày hội hiến máu tại các cơ quan, đơn vị, tại cộng đồng được tổ chức thường xuyên để lượng máu tiếp nhận được sử dụng một cách hiệu quả hơn".

Theo ông Cường, các đơn vị chức năng cần tập trung nâng cao chất lượng, an toàn truyền máu bằng việc quan tâm, chăm lo đến sức khỏe của người hiến máu, triển khai tốt gói xét nghiệm cho người hiến máu, vận động người hiến máu nhắc lại, thường xuyên.

Ngoài kêu gọi cán bộ, nhân viên ngành y tích cực tham gia hiến máu cứu người, Thứ trưởng Bộ Y tế mong thành phố Hà Nội tiếp tục phát huy vai trò là nơi khởi đầu cho phong trào hiến máu tình nguyện của cả nước, có thêm nhiều cách làm sáng tạo, vận động đông đảo các cấp, các ngành và người dân sẵn sàng tham gia hiến máu. Đồng thời, các tỉnh, thành tiếp tục tích cực hưởng ứng, tổ chức Lễ hội Xuân hồng để tinh thần của lễ hội nhân ái này được thấm sâu trong tâm trí, tình cảm của mỗi người dân trên cả nước.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, thăm hỏi tình nguyện viên hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2019 Ảnh Bảo Ngọc
TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Xuân hồng lần thứ 12, chia sẻ tết là nỗi lo với nhiều người, nhất là với người nghèo, người bệnh, trong đó có những người bệnh cần máu. Máu không thể bảo quản được lâu, cùng với kỳ nghỉ tết kéo dài nên lượng máu dự trữ không đáp ứng được nhu cầu rất cao ngay sau Tết Nguyên đán. Không chỉ người bệnh mà chính ngành y tế cũng chờ đợi Lễ hội Xuân hồng để kịp thời lấp đầy sự thiếu hụt trầm trọng của kho dự trữ máu.

Được khởi xướng từ năm 2008, Lễ hội Xuân hồng đã góp phần quan trọng trong việc đáp ứng lượng máu thiếu hụt sau Tết Nguyên đán, góp phần tạo dựng và duy trì thói quen hiến máu đầu xuân của nhiều người dân.

Năm nay, Lễ hội Xuân hồng được tổ chức trong 3 ngày, từ 22 - 24.2, với nhiều hoạt động đồng hành ý nghĩa như: đi bộ cổ động hiến máu trên tuyến phố Phạm Văn Bạch - kỷ niệm 25 năm phong trào hiến máu tình nguyện; hội trại Xuân hồng 12 mùa hoa; nhạc hội Đánh thức mùa xuân, ghép đôi cho người hiến máu và tăng cường các hoạt động tư vấn, chăm sóc người hiến máu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.