Du khách xuyên đêm vượt suối lên chùa Hương hành lễ

Trần Cường
Trần Cường
13/03/2021 08:41 GMT+7

Nhiều người đã đến từ sớm, đợi chùa Hương mở cửa đón khách để đi đò lên chùa hành lễ.

Được sự cho phép của lãnh đạo TP.Hà Nội, từ hôm nay, 13.3, chùa Hương (H.Mỹ Đức) bắt đầu mở cửa đón khách trở lại, với phương châm an toàn, đề cao công tác phòng, chống dịch.
Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều đoàn khách đã đến chùa Hương từ đêm 12.3, chờ viết sớ, sắp lễ, đợi giờ chính thức mở cửa để vào làm lễ, vãn cảnh chùa Hương.

Từ đêm 12.3, nhiều đoàn khách đã đổ về chùa Hương đợi giờ mở cửa để vào làm lễ, tham quan

Ảnh Trần Cường

Là một trong những người đến sớm, anh Nguyễn Huy Đức (39 tuổi, trú Q.Hà Đông, Hà Nội) cho biết, anh cùng vợ chuẩn bị lễ và xuất phát từ lúc 22 giờ 40 tối 12.3 để tránh việc chen lấn đông người, bởi vợ chồng anh chỉ lễ nhanh rồi về ngay trong sáng 13.3.
Theo anh Đức, khoảng 10 năm gần đây, anh và vợ đều đi chùa Hương làm lễ, cầu may cho gia đình. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chùa Hương mở cửa muộn và yêu cầu khắt khe về các công tác phòng, chống dịch nên vợ chồng anh Đức đi lễ với phương châm nhanh gọn, an toàn.

Tiểu thương chùa Hương sau năm Covid: “Thà đói còn hơn vướng dịch”

Phần lớn mọi người chấp hành tốt việc đeo khẩu trang chống dịch

Ảnh Trần Cường

Bà Trần Thị Thơm (65 tuổi, trú P.Bách Khoa, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho biết, hay tin chùa Hương mở cửa bà đã tập hơp 3 gia đình thuê cùng một chuyến xe đến làm lễ, cầu may.
Để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người, sau khi đi lễ các chùa chính trong đêm, bà Thơm cùng cả đoàn sẽ quay lại khách sạn nghỉ ngơi, đợi tới sáng thuê thuyền đi vãn cảnh một vòng rồi trở lại nội thành, tránh tiếp xúc với nhiều người khác.

Nhiều người đến sớm tranh thủ viết sớ, chờ giờ chùa Hương mở cửa

Ảnh Trần Cường

Anh Lê Đức Chiên, nhân viên tại Trạm soát vé Thiên Trù, cho biết năm nay, do ảnh hưởng của dịch và ngày mở cửa trở lại sắp qua mùa lễ hội nên lượng khách quay lại chùa Hương chưa đông.
Theo thống kê của anh Chiên, tính đến 3 giờ sáng, đã có gần 100 khách bước qua cổng để lên quần thể chùa làm lễ. Sáng ra, lượng khách chắc sẽ đến đông hơn. 

Đền Trình là nơi người dân thường tới hành lễ đầu tiên, trước khi lên đò vượt suốt Yến lên chùa Thiên Trù, động Hương Tích

Ảnh Trần Cường

Chùa Hương mở cửa trở lại, nhiều lái đò thức thâu đêm đợi khách

Ảnh Trần Cường

Người dân lên thuyền, vượt suối Yến lên chùa Thiên Trù trong đêm

Ảnh Trần Cường

Những chiếc thuyền vượt suối Yến trong đêm chở du khách lên chùa hành lễ

Ảnh Trần Cường

Chiếc thuyền nhỏ chở đầy hàng hóa lên chùa phục vụ du khách

Ảnh Trần Cường

Bà Nguyễn Thị Hoa (53 tuổi, trú xã Hương Sơn, H.Mỹ Đức) đưa du khách vượt suối Yến trong màn đêm

Ảnh Trần Cường

Ban tổ chức lễ hội chùa Hương yêu cầu khách tham quan thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, khai báo y tế qua hệ thống mã QR-Code được bố trí ở nhiều điểm dừng nghỉ

Ảnh Trần Cường

Du khách mua vé sát khuẩn tay tại trạm soát vé Thiên Trù

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.