Du khách và người dân thích thú với lễ hội xuân Đinh Dậu đầu tiên

26/01/2017 21:39 GMT+7

Đêm 25.1, Sở Du lịch Bình Định đã tổ chức khai mạc lễ hội du lịch xuân Đinh Dậu 2017 tại Quảng trường trung tâm TP.Quy Nhơn với sự tham dự của đông đảo người dân địa phương và du khách gần xa.

Đây là lần đầu tiên Bình Định tổ chức lễ hội du lịch xuân nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa, sản phẩm, dịch vụ du lịch đến với du khách trong và ngoài ngước.

tin liên quan

Cây mùa xuân 2017: Quà đến khắp mọi nơi
Ngày 20.1, Báo Thanh Niên phối hợp với nhiều địa phương trao quà của chương trình Cây mùa xuân cho những hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đón tết.
Đây còn là dịp để các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn tại Bình Định kết nối, hỗ trợ kinh doanh, giao lưu, nâng cao tay nghề và chất lượng dịch vụ trong hoạt động du lịch.
Nội dung của lễ hội gồm các chủ đề: tài lộc đầu năm, sắc xuân đầu nămQuy Nhơn biển nhớ. Bên cạnh đó, có các chương trình kèm theo như ẩm thực, văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian giải trí, quảng bá sản phẩm du lịch và triển lãm ảnh nghệ thuật.
Các đại biểu cắt băng khai mạc lễ hội
Một trong những điểm nhấn đáng chú ý của lễ hội chính là cặp gà linh vật biểu tượng năm Đinh Dậu 2017 bằng xốp cao 5,5 m đặt giữa trung tâm quảng trường. Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, cặp gà gồm một trống một mái là biểu tượng cho ước vọng về một năm mới no đủ, sung túc, hạnh phúc của người dân.
Ngoài ra, du khách gần xa tham gia lễ hội sẽ được giới thiệu những nét đặc trưng nhất của Bình Định như các món ăn ngon, địa điểm du lịch và các sản phẩm du lịch hiện có của địa phương. Kinh phí thực hiện chương trình này khoảng 1 tỉ đồng, huy động từ các nguồn lực xã hội.
Một số hình ảnh tại lễ hội du lịch xuân Bình Định



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.