Du khách Úc nhiễm Zika du lịch Nha Trang, Bộ đề nghị nâng mức cảnh báo

24/03/2016 14:54 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa cần nâng mức độ cảnh báo dịch bệnh Zika từ mức chưa có ca nhiễm lên mức độ đã có ca nhiễm.

Ngày 23.4, thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa về tình hình phòng chống dịch bệnh Zika và sốt xuất huyết tại địa phương này.
Thứ trưởng Long nhận định, dù chưa có ca nhiễm nào nhưng nguy cơ nhiễm vi rút Zika tại Khánh Hòa là rất cao. Ông cũng đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa cần nâng mức độ cảnh báo dịch bệnh Zika từ mức chưa có ca nhiễm lên mức độ đã có ca nhiễm; tăng cường giám sát, lấy mẫu ở các bệnh viện, khu du lịch và cộng đồng, xét nghiệm những trường hợp nghi ngờ để khoanh vùng, chữa bệnh sớm đồng thời triển khai tất cả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Zika theo quy định.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh cần tạo điều kiện để dự án hướng tới loại trừ sốt xuất huyết ở đảo Trí Nguyên được triển khai mở rộng tại TP. Nha Trang nhằm góp phần phòng, chống bệnh sốt xuất huyết cũng như bệnh do vi rút Zika, khống chế không để dịch sốt xuất huyết bùng phát trong thời gian tới.
Liên quan đến dịch bệnh Zika, Bộ Y tế vừa có thông báo có một công dân của Úc sau khi đi du lịch ở Việt Nam trở về đã phát hiện nhiễm virus Zika. Vị khách này đến Việt Nam du lịch ở TP Nha Trang (Khánh Hòa), Mũi Né (Bình Thuận), TP Đà Lạt (Lâm Đồng) và TP HCM.
Trước tình hình này, Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa cũng đã ban hành kế hoạch phòng chống bệnh do virus Zika. Theo đó, Bệnh viện lập Ban chỉ đạo và đường dây nóng 1900-9095 phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.
Theo thông báo của UBND tỉnh Khánh Hòa ngày 24.3, lễ phát động chiến dịch “Người dân tự diệt muỗi, lăng quăng phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết” sẽ được tổ chức vào ngày 28.3 tới tại phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.