Du khách 'ớn lạnh' khi quay dòng nước đen sì từ cống tràn ra biển Phú Quốc

05/05/2019 13:32 GMT+7

Một du khách Hàn Quốc quay clip dài 13 giây ghi lại cảnh dòng nước đen sì cuồn cuộn tràn ra biển Phú Quốc sau cơn mưa vào chiều 4.5 khiến người xem ớn lạnh.

[VIDEO] Du khách ớn lạnh khi quay dòng nước đen từ cống tràn ra biển Phú Quốc

Theo xác minh của Thanh Niên, clip trên được quay bởi một du khách Hàn Quốc tại vùng biển tổ 5, Khu phố 7, TT.Dương Đông, H.Phú Quốc, Kiên Giang vào chiều 4.5, thời điểm sau khi Phú Quốc đón nhận một cơn mưa như trút nước.

Theo ghi nhận, tại đây có một cống bằng bê tông tròn đường kính khoảng 2m. Sáng 5.5, lượng nước trong cống không còn chảy ào ào ra biển.

Quan sát mặt nước biển, từ mép nước ra khoảng 20m, nước biển có màu đục hơn nước ngoài khơi, phần này có nhiều rác nổi lềnh bềnh được xác định từ cống chảy ra.

Một nhân viên (xin giấu tên) của một khách sạn gần đây cho biết gần đây nhiều du khách hay than phiền vì tắm biển bị ngứa, ngoài ra mùi hôi của nước cống bốc lên nhà hàng khiến nhiều khách không ăn ở đây mà chọn nhà hàng khác.

Được biết, cống nước thải  này nối từ hai bên đường Trần Hưng Đạo dồn về đổ xuống, cứ mỗi sau mỗi trận mưa thì nước thải đen sì lại đổ ra biển ồ ạt như thế. 
[VIDEO] Cá chết trên dòng suối đen ngòm ở Phú Quốc, dân chịu không nổi
Miệng cống đổ trực tiếp ra biển
Bên cạnh cống là bãi biển dành cho khách du lịch, phía trên là các nhà hàng kinh doanh dịch vụ du lịch
Mưa lớn chiều 4.5 khiến nước cống đen sì chảy ồ ạt ra biển

Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng khu phố 7, TT.Dương Đông cho biết dọc bờ biển khu phố 7, TT.Dương Đông (đoạn từ Dinh Cậu đến khu vực Mũi Đá) có khá nhiều ống nước thải đổ ra biển. Thực tế, qua kiểm tra trên một đoạn bờ biển dài chừng 200m, PV ghi nhận có khoảng 5 đường ống chỉa ra biển.

“Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương, phòng TN-MT, Cảnh sát môi trường và họ cũng đã có xuống kiểm tra xem xét, nhưng đến nay vẫn chưa thấy giải quyết gì”, ông Lộc nói.

Tuy nhiên, trả lời Thanh Niên, ông Trương Quốc Thanh, Chủ tịch UBND TT.Dương Đông cho biết vẫn chưa nhận được thông tin gì. Sau khi PV Thanh Niên báo tình hình, ông Thanh cho biết sẽ cử các lực lượng kiểm tra lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.