Du khách Mỹ bỏ xe đi bộ về khi bị CSGT thổi phạt ở phố Bùi Viện

17/08/2019 09:46 GMT+7

Một người nước ngoài không đội mũ bảo hiểm đã phản ứng với những lời lẽ khó nghe khi bị CSGT thổi phạt ở phố đi bộ Bùi Viện (TP.HCM). Người này không xuất trình giấy tờ và bỏ lại xe rồi đi bộ về.

Ngày 16.8 là ngày đầu tiên Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) ra quân xử lý vi phạm đối với người nước ngoài tham gia giao thông. Trước đó, từ ngày 1 - 15.8, CSGT đã nhắc nhở những lỗi thường gặp của người nước ngoài lưu thông trên đường để tuyên truyền.

Khách Tây phản ứng, bỏ xe đi bộ về khi bị CSGT phạt ở phố Bùi Viện

Trong lúc tuần tra, CSGT phát hiện một người đàn ông đi xe tay ga không đội mũ bảo hiểm trên phố đi bộ Bùi Viện (Q.1) nên yêu cầu dừng xe xuất trình giấy tờ.

Vừa bị CSGT dừng xe, ông Tây lấy điện thoại gọi cho ai đó

CSGT đợi cho người đàn ông nước ngoài nói chuyện xong mới qua làm việc. Tuy nhiên, người này lại có thái độ né tránh bằng cách đứng thật xa CSGT

Vừa dừng xe, người này cho biết tên Mike May (37 tuổi, quốc tịch Mỹ). Khi CSGT cho biết anh sẽ bị xử phạt vì chạy xe không đội mũ bảo hiểm, Mike May phản ứng: “Tôi ở gần đây và chỉ đi một đoạn nên không cần đội mũ. Bao nhiêu người chạy xe không đội sao không phạt mà lại phạt tôi”, kèm theo một câu chửi thề.
Lát sau, có một số người nước ngoài khác đi ngang qua hỏi chuyện Mike May. CSGT tiếp tục giải thích để Mike ký biên bản thì người này chửi thề thêm một câu nữa và bỏ đi. Chiếc xe sau đó được đưa về trụ sở đội CSGT Bến Thành, thuộc PC08 để lập biên bản vi phạm hành chính và biên bản tạm giữ phương tiện.

Ban đầu, thái độ hợp tác của ông Tây rất tốt

Ghi thông tin tên, tuổi và quốc tịch vào giấy

Theo đó, Mike bị lập biên bản về lỗi lưu thông không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe (không mang theo hộ chiếu, không nhớ địa chỉ tạm trú), không có bảo hiểm xe.
Trao đổi với phóng viên, thiếu tá Cao Đức Thịnh, Phó Đội trưởng Đội Tham mưu, thuộc PC08 cho biết, những lỗi vi phạm người nước ngoài hay gặp phải là lưu thông không đúng phần, đường làn đường quy định, không đội mũ bảo hiểm, đi vào đường cấm và tham gia giao thông sau khi sử dụng rượu bia.

Khách Tây ở Sài Gòn ngỡ ngàng khi CSGT Việt Nam “bắn” tiếng Anh như gió

Nhưng lại không xuất trình bất kỳ loại giấy tờ nào mà bỏ đi

Người dân hiếu kỳ xem CSGT xử phạt

CSGT khi xử lý vi phạm với người nước ngoài đôi khi gặp phải những du khách không nói tiếng Anh. Trường hợp khác là khi CSGT lập xong biên bản, những người thuê xe thường để lại xe và bỏ đi, không về đưa lại cho cửa hàng cho thuê nên không có người tới chấp hành quyết định xử phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.