Du khách ‘mất tích’ ở Đài Loan có người mới 4 tuổi, người là ‘học sinh’

Trung Hiếu
Trung Hiếu
27/12/2018 18:31 GMT+7

Theo danh sách PV Thanh Niên có được, trong 152 du khách "mất tích" ở Đài Loan khá nhiều người nhỏ tuổi, đang còn là học sinh, thậm chí có một đứa trẻ mới 4 tuổi.

Chiều 27.12, PV Thanh Niên đã tiếp cận được danh sách toàn bộ 153 du khách Việt Nam sang Đài Loan sau đó được nhà chức trách nước này thông tin “mất tích” 152 du khách.

Điểm đáng lưu ý của danh sách này là du khách đến từ nhiều tỉnh thành cả nước. Trong tờ thông tin, du khách khai làm nhiều nghề từ lao động, nội trợ, xây dựng, làm việc nhà, may mặc, kỹ sư, lái xe… Có khá nhiều nhóm du khách là người cùng một gia đình vì trùng họ tên, địa chỉ quê quán, nơi cư ngụ...

Phần lớn du khách ở độ tuổi từ 18 tuổi đến 40 tuổi. Du khách lớn tuổi nhất là Vu Nhat Tuan (58 tuổi), Pham Thi Thuy Nga (49 tuổi), Phan Thi Nhu Tam (48 tuổi), Tran Thi Hong (46 tuổi)… Có những du khách như Duong Thi Tuyet Mai (14 tuổi), Huynh Thanh Toan và Doan Thanh Dat đều 17 tuổi... Trong tờ khai thông tin của những du khách trẻ tuổi này, phần “nghề nghiệp” đều ghi “học sinh”.

Đáng lưu ý nhất trong danh sách này có du khách Vo Ngoc Thuy Vy sinh ngày 16.9.2014, tức mới 4 tuổi, có số hộ chiếu là C6036… Du khách nhỏ tuổi nhất đoàn này đi cùng với du khách Vo Minh Kha (32 tuổi) và Vo Thi Thanh (31 tuổi)…

Ở diễn biến khác, trong ngày 27.12, thanh tra Sở Du lịch TP.HCM đang rà soát, thu thập những tài liệu liên quan đến Công ty TNHH Thương mại du lịch kỳ nghỉ quốc tế (International Holidays Trading Travel Company Limited, gọi tắt là Công ty kỳ nghỉ quốc tế) –  nơi làm visa cho 153 hành khách sang Đài Loan.

Trong chiều 26.12, theo yêu cầu của Sở Du lịch, Công ty kỳ nghỉ quốc tế đã cung cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế. Tuy nhiên, công ty này không cung cấp được hồ sơ liên quan việc ký kết hợp đồng về việc cung cấp dịch vụ visa với Công ty ETholiday của Đài Loan và hai công ty tổ chức đoàn đi (Công ty TNHH Twin Bright và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel).

Dự kiến trong ngày 28.12, thanh tra Sở Du lịch TP.HCM tiếp tục làm việc Công ty kỳ nghỉ quốc tế để yêu cầu cung cấp những tài liệu liên quan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.