Du khách chưa thỏa mãn dù đường đi Cát Bà hết ùn tắc

Lê Tân
Lê Tân
25/06/2018 07:34 GMT+7

Việc thí điểm cấm xe khách 29 chỗ ngồi trở lên qua phà Gót tới khu du lịch Cát Bà (Hải Phòng) 3 ngày cuối tuần giúp bến phà này hết ùn tắc, nhưng khách du lịch và các đơn vị lữ hành chưa thỏa mãn.

Có mặt tại bến phà Gót 3 ngày cuối tuần qua, chúng tôi ghi nhận sự thông thoáng bất ngờ so với những ngày trước đó. Thay vì xếp hàng trong ùn tắc để chờ xuống phà, các xe khách từ 29 chỗ trở lên đi vào bến phà thả khách và hành lý rồi vòng ra một bãi đỗ miễn phí rất rộng để được trông miễn phí.
Khách du lịch sau khi xuống xe sẽ đi bộ khoảng 100 m để xuống phà sang đảo Cát Bà. Tại đầu bến phà phía Cát Bà, thành phố Hải Phòng cho 20 xe bus loại xịn hoạt động từ 4 giờ sáng để chở khách miễn phí về thị trấn Cát Bà và cho khách xuống xe ở bất cứ chỗ nào trong khu du lịch. Giúp khách lên xuống bến là một đội tình nguyện chuyên vận chuyển hành lý, dựng ô che nắng, đặt bình nước uống miễn phí…
Theo thống kê của bến phà Gót, lượng ô tô qua phà 3 ngày qua đã giảm hẳn. Tại bãi đỗ xe, cao điểm nhất có khoảng 100 xe vào gửi.
Tuy nhiên, việc không cho xe khách cỡ lớn qua phà cũng gây ra những bất cập. Chị Phương Thảo, điều hành tour Du lịch ấn tượng (Hà Nội), cho biết: “Tour chúng tôi thường đi xe 29 chỗ trở lên. Việc phải xuống xe, dỡ hành lý và chuyển tải đương nhiên làm khách không hài lòng”.
Anh Trịnh Công Thành (lái xe chuyên tuyến Vinh - Cát Bà) thì nói: “Từ khi có lệnh cấm, tôi phải ngồi bên này đợi khách rất mệt mỏi, bất tiện. Đề nghị thành phố Hải Phòng cho xe chạy tuyến cố định được qua phà”. Ông Vũ Duy Thảnh, Phó trưởng bến phà Gót, nhận định: “Xe lớn quá thì không nói, nhưng xe 29 chỗ thì có thể cho qua phà vì không phải kê kích khi lên xuống, không gây ùn tắc”.
Chị Mai Minh (35 tuổi, du khách ở Hải Dương) nói: “Đoàn chúng tôi đi đông người và rất ngại cảnh bị xáo trộn, lạc nhau hoặc bị xé lẻ khi lên xe khách miễn phí, rất ức chế. Khi tới Cát Bà, chúng tôi cũng lo không biết có đến đúng khách sạn mình đặt hay không”. Bà Đỗ Ngọc Anh, chủ một khách sạn ở Cát Bà, cho rằng thành phố cần có giải pháp lâu dài như mở rộng bến phà để xe to đi qua, hoặc dùng phà lớn hơn.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Duy Tùng, Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng, cho biết quy định kể trên là giải pháp thí điểm, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch. “Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm để báo cáo UBND thành phố và điều chỉnh cho phù hợp với thực tế”, ông Tùng nói.
Trước đó, ngày 13.6, Sở GTVT Hải Phòng đã thông báo chủ trương thí điểm việc cấm xe từ 29 chỗ ngồi trở lên đi qua phà Gót vào 3 ngày cuối tuần, bắt đầu từ 22.6. Các xe này sẽ được gửi miễn phí phía đảo Cát Hải, du khách sau khi qua phà sẽ được đón miễn phí về khu du lịch Cát Bà bằng xe của thành phố Hải Phòng bố trí. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.