Đột nhập sở thú, trộm 17 con khỉ quý hiếm

12/05/2015 14:11 GMT+7

(TNO) Những kẻ trộm đã đột nhập vào một sở thú ở tỉnh Loir-et-Cher, miền trung nước Pháp và bắt 17 con khỉ quý hiếm, được xếp vào loại có nguy cơ tuyệt chủng.

(TNO) Những kẻ trộm đã đột nhập vào một sở thú ở tỉnh Loir-et-Cher, miền trung nước Pháp và bắt 17 con khỉ quý hiếm, được xếp vào loại có nguy cơ tuyệt chủng, AFP đưa tin

Khỉ vàng sư tử Tamarin là giống rất hiếm, nằm trong danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng - Ảnh: AFP
Sự việc xảy ra hồi cuối tuần qua ở sở thú Beauval của Pháp. Bọn trộm đã lợi dụng trời tối đột nhập sở thú vào đêm 9.5 vừa qua, bắt đi 7 con khỉ vàng sư tử Tamarin và 10 con khỉ Marmoset, AFP dẫn lời giám đốc sở thú ông Rodolphe Delord.
"Chúng là những con khỉ cực hiếm và rất dễ tổn thương. Chúng tôi hoàn toàn không thể tưởng tượng điều này lại có thể xảy ra. Bọn trộm là những tên chuyên nghiệp, chúng biết chính xác phải làm những gì’, ông Delord nói thêm.
Những con khỉ vàng sư tử thuộc sở hữu của chính phủ Brazil. Chúng được mang sang Pháp phục vụ cho một chương trình nhân giống quốc tế.
Sở thú đang tìm manh mối qua những hình ảnh mà camera ghi được, cũng như nhờ sự trợ giúp của cảnh sát. Họ lo ngại tình trạng sức khỏe của 17 con khỉ đang bị ảnh hưởng. Chúng là những sinh vật yếu ớt, đòi hỏi sự chăm sóc kỹ lưỡng cùng chế độ ăn nghiêm ngặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.