Đồng nghiệp tưởng nhớ hướng dẫn viên trẻ tử nạn: 'Ai ngờ khủng bố trúng người Việt!'

02/01/2019 09:31 GMT+7

Gần 300 người có mặt tại nhà thờ An Tôn (quận 1, TP.HCM) để tham dự lễ tưởng niệm và cầu nguyện cho anh Nguyễn Trọng Tiến - hướng dẫn viên trẻ tử nạn trong vụ đánh bom xe chở đoàn khách Việt tại Ai Cập.

Ngày cuối năm, các hàng ghế trong nhà thờ được lấp đầy gần hết, khuôn mặt ai cũng đượm buồn. Chương trình do những người đồng nghiệp của anh Tiến đứng ra liên hệ nhà thờ tổ chức. Mỗi người cầm theo một ngọn nến trắng và một cành hoa hồng trắng lặng lẽ tìm chỗ ngồi để cầu nguyện cho anh hướng dẫn viên xấu số.
Di ảnh Tiến đặt ở góc phải phía trên, xung quanh kết những bông hoa trắng tinh khôi và bốn bình hoa hướng dương rực rỡ như nụ cười của anh Tiến.
[VIDEO] Cầu nguyện cho hướng dẫn viên trẻ trong vụ khách Việt bị đánh bom
Di ảnh Tiến tại nhờ thờ trong lễ tưởng niệm VŨ PHƯỢNG

Có ai ngờ khủng bố…

Anh Minh Quân, đồng nghiệp lâu năm với anh Tiến bắt đầu chia sẻ những kỷ niệm về người em xấu số. “Chuyện khủng bố trên thế giới mình có thể thấy nhiều, nhưng chẳng bao giờ mình nghĩ đến việc người Việt Nam bị đánh bom. Vậy mà hôm nay chuyện khủng khiếp ấy lại xảy đến với người em đồng nghiệp của chúng ta”, anh nghẹn ngào mở đầu câu chuyện.

Anh tâm sự, dẫu biết là chuyện sinh tử đã được an bài nhưng chuyện xảy đến ngày hôm nay là rất bất ngờ, khiến những người anh em hướng dẫn viên không khỏi bàng hoàng, đau xót.
Càng xót xa và tiếc thương hơn khi Tiến là một người hiền lành, đam mê cháy bỏng với nghề. Theo lời anh Quân, Tiến rất lễ phép, gặp ai cũng chào, đặc biệt giỏi tiếng Anh và chịu khó học hỏi những anh chị đi trước trong nghề.
Anh kể: “Có lần công ty tổ chức gặp mặt, Tiến còn hỏi tôi về kinh nghiệm dẫn tour đi Ai Cập vì Tiến không phải là người thường xuyên đi Ai Cập. Mới ngày nào đây tôi còn chia sẻ cùng Tiến, vậy mà giờ đây…”, anh rưng rưng bặm chặt môi bỏ lửng câu nói.

Người đồng nghiệp trân quý


Có mặt trong buổi tưởng niệm, một người chị đồng nghiệp cũ với anh Tiến cũng không thể kìm nén được xúc động khi nhìn về hướng di ảnh Tiến cười tươi, an nhiên.
Chị chia sẻ, Tiến được nhiều người trong nghề yêu thương, xem như em út trong gia đình. Ngày mới vào nghề, Tiến rất ốm và đen. Chị có nói nói Tiến rằng ốm như vậy thì làm sao mà đủ điều kiện sức khỏe để dẫn tour đi nước ngoài và nhắc Tiến phải tăng 10 kg nữa.
“Từ đó, mỗi lần có dịp chị em gặp nhau là Tiến lại khoe nay em đã tăng được bao nhiêu ký, thấy thương lắm. Rồi cũng đến ngày em được đi dẫn tour nước ngoài. Em hạnh phúc vì ước mơ bấy lâu đã trở thành hiện thực”, chị nhớ lại.
Nhiều người không giấu được xúc động khi nhớ tới anh Tiến... VŨ PHƯỢNG
[VIDEO] Chị của hướng dẫn viên Việt Nam tử nạn ở Ai Cập vì đánh bom giấu mẹ về cái chết của em trai
Cành hồng trắng tưởng nhớ đến người em, người đồng nghiệp thân thiết VŨ PHƯỢNG

Nhớ mãi chàng hướng dẫn viên tận tụy

Một người khách khoảng 50 tuổi được Tiến dẫn tour đi Iran đầu tháng 11.2018 cũng có mặt trong buổi tưởng niệm. Cô cho biết chuyến đi của cô và gia đình nhiều kỷ niệm đẹp vì có người hướng dẫn viên tận tụy với cả đoàn.
“Đi tới đâu, Tiến cũng giới thiệu rành rọt về lịch sử, địa lý của điểm mọi người đang có mặt. Kỷ niệm vui mà tôi nhớ là Tiến hát rất hay, em tập cho mọi người hát bài Tình ca của Phạm Duy để cả đoàn cùng hát khi đặt hoa tưởng niệm. Lần khác có một chị trong đoàn mê chụp hình nên đi lạc, em đã nhờ người khác dẫn đoàn rồi lặng lẽ quay lại tìm chị. Em không hoa mỹ trong lời nói mà luôn quan tâm, chăm sóc cho mọi người trong đoàn bằng hành động, cái gì em cũng lặng lẽ làm, lo toàn chu đáo”, cô nhớ lại kỷ niệm đi tour được Tiến dẫn.
Òa khóc vì sự ra đi đột ngột của chàng hướng dẫn viên trẻ tuổi VŨ PHƯỢNG
Sau khi mọi người chia sẻ kỷ niệm về Tiến, buổi cầu nguyện bắt đầu… Cầm cành hoa hồng trắng trên tay, nhiều đồng nghiệp của Tiến không kìm được nước mắt, nhiều người đã bật khóc chia tay người bạn, người em đồng nghiệp…
Người anh đồng nghiệp bật khóc khi đang cầu nguyện cho Tiến VŨ PHƯỢNG
"Yên nghỉ nhé, Tiến ơi...", nhiều lời nhắn gửi đồng nghiệp dành cho Tiến VŨ PHƯỢNG
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.