Đồng đội, người thân đội mưa viếng đại tá phi công Phạm Giang Nam

Hoàng Long
Hoàng Long
29/07/2018 14:07 GMT+7

Sáng 29.7, bất chấp trời đổ mưa, dòng người đổ về thị trấn Diêm Điền (huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình) vẫn đông nghịt để viếng đại tá liệt sĩ phi công Phạm Giang Nam vừa hy sinh.

Từ sáng sớm 29.7, trời Thái Bình đổ mưa tầm tã, nhưng dòng người, xe vẫn đổ về tổ 8, thị trấn Diêm Điền để viếng liệt sĩ phi công Phạm Giang Nam vừa hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ.
[VIDEO] Lễ truy điệu 2 liệt sĩ trước khi được đưa về quê nhà
Bà Phạm Thị Thảo (74 tuổi, trú tại tổ 8, thị trấn Diêm Điền), hàng xóm của bố mẹ anh Nam là ông Phạm Văn Mỹ và bà Nguyễn Thị Bích, cho biết từ tối hôm trước hầu hết người dân trong thị trấn đã đến nhà ông Mỹ để thăm hỏi và đợi di hài anh Nam trở về. “Chẳng ai bảo ai, mọi người ở thị trấn đều dặn nhau sẽ có mặt để dự lễ truy điệu Nam vào chiều nay”, bà Thảo nói.
tang-le
Đến 12 giờ ngày 29.7, vẫn còn nhiều người chờ đến lượt vào viếng liệt sĩ Pham Giang Nam Ảnh Văn Đông
Trong dòng người đông đúc tìm đến viếng đại tá liệt sĩ Phạm Giang Nam, thượng uý Nguyễn Hải Hưng, người cùng đơn vị của đại tá Nam ở Trung đoàn 921 cho biết, từ tối qua hàng trăm chiến sĩ của trung đoàn đã về thị Trấn Diêm Điền để động viên gia đình, đình thời giúp đỡ các công việc chuẩn bị cho đám tang của đại tá Nam. Ngoài các lực lượng phòng không, không quân, nhiều đơn vị quân đội cũng cử đoàn về viếng và tiễn đưa anh Nam.
mua-gio
Xe xếp hàng dài trong mưa tầm tã đợi viếng liệt sĩ Phạm Giang Nam Ảnh VĂN ĐÔNG
Đến trưa 29.7, dòng người đến viếng liệt sĩ phi công Phạm Giang Nam vẫn không dứt. Lãnh đạo tỉnh và các ban ngành của tỉnh Thái Bình cũng cử đoàn về viếng liệt sĩ Nam. Vòng hoa tưởng nhớ người người phi công trải dài dọc con đường quê anh.
nhan-dan
Người dân thị trấn Diêm Điền đến viếng liệt sĩ Phạm Giang Nam Ảnh VĂN ĐÔNG
Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 26.7, trong khi bay huấn luyện, máy bay Su-22 của Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân đã bị rơi ở làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh, gồm trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng (40 tuổi, quê ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội) và thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm an toàn bay Trung đoàn 921, Sư đoàn 371 (46 tuổi, quê tại xã Thái Giang, huyện Thái Thụy, Thái Bình). Ngày 27.7, Bộ trưởng bộ Quốc phòng đã ký Quyết định truy thăng quân hàm từ thượng tá lên đại tá cho phi công Phạm Giang Nam; từ trung tá lên thượng tá cho phi công Khuất Mạnh Trí. Cùng ngày 27.7, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định cấp bằng “Tổ quốc ghi công” cho 2 liệt sĩ vừa hy sinh.
Tối 28.7, di cốt của liệt sĩ phi công Phạm Giang Nam đã được đưa về Diêm Điền.
dong-doi
Đồng đội trong quân chủng không quân của liệt sĩ Nam có mặt tại gia đình từ hôm trước Ảnh VĂN ĐÔNG

an-tang
19 giờ 45 tối 28.7, di cốt của liệt sĩ Phạm Giang Nam được đồng đội đưa về quê Ảnh VĂN ĐÔNG
Theo thông tin từ ban tổ chức tang lễ, từ 14 giờ đến 15 giờ chiều 29.7, lễ di quan tro cốt của liệt sĩ Phạm Giang Nam sẽ được cử hành. Liệt sĩ Nam sẽ được an táng tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Diêm Điền, tỉnh Thái Bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.