Đóng cửa phòng dịch Covid-19, quán ăn Hà Nội chuyển sang bán online

30/03/2020 12:12 GMT+7

Sau khi "lệnh" đóng cửa để phòng dịch Covid-19 , nhiều cửa hàng kinh doanh ăn uống tại Hà Nội đã chuyển sang hình thức bán online thông qua ứng dụng đặt đồ ăn qua mạng.

Chấp hành "lệnh" đóng cửa để phòng dịch Covid-19, hầu hết các cửa hàng ăn uống ở Hà Nội đã đóng cửa theo quy định. Tuy nhiên, một số cửa hàng kinh doanh ăn uống vẫn duy trì hoạt động với hình thức bán mang đi và không phục vụ khách tại quán.
Theo ghi nhận của phóng viên, sáng ngày 29.3 tại Hà Nội, các cửa hàng còn mở đều chỉ bán online, shipper (người giao hàng) luôn tất bật lấy đồ ăn để giao cho khách. Lượng khách đặt hàng  qua mạng đông, nhiều shipper phải đợi từ 20 - 30 phút mới có thể nhận được để i giao. Các tấm biển “chỉ bán mang đi” được dán quanh cửa hàng để thông báo về tình trạng hoạt động của quán.

Nhiều quán ăn chỉ mở hé cửa, dán biển thông báo bán mang đi để tài xế công nghệ nhận biết, lấy đồ ăn giao cho khách

Một chủ cửa hàng bún cá trên đường Hồ Tùng Mậu cho biết, những thời dịch Covid-19, chị vẫn mở cửa để phục vụ khách hàng đồng thời có thêm thu nhập cho gia đình.
“Tôi vẫn bán hàng qua mạng với các đơn vị giao hàng mà quán liên kết. Ngày thường, khách đến ăn đông nhưng giờ chỉ giao cho shipper mang đi thôi, tôi bán từ 9 giờ sáng đến tối muộn với khoảng trên 50 bát”, chị chủ quán nói.

Các shipper … đợi lấy đồ ăn để giao cho khách giữa mùa dịch Covid-19

Anh Nguyễn Trung Sơn (shipper Grab) cho biết, dịch Covid-19 đang ngày càng căng thẳng nhưng anh vẫn phải đi làm vì anh là trụ cột chính của gia đình.
“Không có tiền nên tôi phải đi làm kiếm thu nhập cho gia đình, 2 đứa con rồi bây giờ ở nhà chơi thì lấy tiền đâu mà ăn. Giờ dịch bệnh cũng sợ nên tôi trang bị khẩu trang, nước rửa tay để giữ gìn sức khỏe cho bản thân giữa mùa dịch”, anh Sơn nói.

Shipper đi giao đơn hàng cho khách

Đơn hàng được chủ quán chuẩn bị sẵn để giao cho shipper

Nhiều người đeo khẩu trang, hạn chế đứng gần nhau trong khi đợi lấy đồ ăn

Tương tự như anh Sơn, anh Trần Thanh Hạnh (shipper Grab) vẫn ở lại Hà Nội kiếm thêm thu nhập từ việc giao đồ ăn cho khách. Anh cho biết: “Sợ ảnh hưởng đến gia đình nên tôi không về quê. Một mình ở phòng cũng chán nên dậy đi làm, tôi phải đeo khẩu trang, găng tay, mũ kính, cồn để phòng bệnh”.

Không chỉ các cửa hàng phục vụ bữa ăn chính, các quán ăn vặt vẫn kinh doanh online giữa mùa dịch

Các tấm biển thông báo chỉ bán mang đi được dán trước cửa hàng giữa mùa dịch

Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng chấp nhận việc đóng cửa để phòng dịch Covid-19

Cửa hàng tiện lợi, cung cấp sản phẩm thiết yếu vẫn hoạt động bình thường để phục vụ người dân giữa mùa dịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.