Đốn hạ, bứng dưỡng hàng cây xanh đường Tôn Đức Thắng xây cầu Thủ Thiêm 2

10/10/2017 14:32 GMT+7

Những cây xanh đầu tiên trên đường Tôn Đức Thắng bắt đầu được đốn hạ và bứng dưỡng, chuẩn bị để xây cầu Thủ Thiêm 2.

Ngày 10.10, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) phối hợp với Công ty cây xanh TP bắt đầu đốn hạ và bứng dưỡng 14 cây sọ khỉ và lim sét (giai đoạn 1) trên đường Tôn Đức Thắng, chuẩn bị xây cầu thủ thiêm 2 bắc qua sông Sài Gòn (nối Q.1 và Q.2).
Theo ghi nhận của Thanh Niên, trong sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã rào một phần đường và vỉa hè qua khu vực, 4 cây xanh đầu tiên đã được xử lý. Trong đó, 2 cây sọ khỉ được nhân viên Công ty cây xanh tỉa cành, đào xung quanh gốc để bứng dưỡng về khuôn viên Đại học Nông Lâm TP.HCM (Q.Thủ Đức).
2 cây còn lại có đường kính lớn, thân cong và bứng khó được đốn hạ tại chỗ, lấy gỗ phục vụ cho một số công trình dân sinh của TP như: bàn, ghế, sản phẩm điêu khắc...
Những cây loại 1 và 2 sẽ được bứng dưỡng về khuôn viên trường Đại học Nông Lâm TP.HCM để tiếp tục chăm sóc ẢNH: AN HUY

tin liên quan

TP.HCM chuẩn bị di dời, đốn hạ 123 cây xanh
Sở GTVT TP.HCM vừa phê duyệt phương án xử lý 123 cây xanh tại 2 tuyến đường: Hoàng Minh Giám (Q.Phú Nhuận) và Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình), nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, tăng cường năng lực lưu thông trên những tuyến đường này.
Theo Sở GTVT TP.HCM, khi thi công cầu Thủ Thiêm 2 sẽ có 258 cây xanh bị ảnh hưởng. Trong đó có 125 cây loại 3 (cổ thụ) sẽ được đốn hạ tại chỗ vì không có khả năng sinh tồn khi di dời; các cây còn lại thuộc loại 1 và 2 (không phải cổ thụ) được ưu tiên di dời.
Những cây cổ thụ sẽ được đốn hạ tại chỗ, vì nếu bứng dưỡng sẽ khó khăn và khả năng sống thấp ẢNH: AN HUY
Trong giai đoạn 1, sẽ đốn hạ và bứng dưỡng 14 cây xanh thuộc sọ khỉ và lim sét trên đường Tôn Đức Thắng ẢNH: AN HUY
Mọi công việc đốn cây và bứng dưỡng được nhân viên Công ty cây xanh TP.HCM thực hiện khẩn trương ẢNH: AN HUY
Những cây thân cong và đường kính lớn sẽ được đốn hạ ẢNH: AN HUY

tin liên quan

Bổ sung 4 cây cầu trong khu đô thị mới Thủ Thiêm
Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo UBND TP thực hiện bổ sung 4 cầu (cầu số 5, 9, 12 và N4) và công trình nạo vét... hoàn thiện đường trục bắc - nam trong khu đô thị mới Thủ Thiêm theo hình thức hợp đồng BT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.