Đôi vợ chồng U.60 lái xe lên Everest

04/10/2015 19:28 GMT+7

Chỉ 16 tháng sau khi nghỉ hưu, họ đã cùng nhau trải qua 10 chuyến caravan khắp trong Nam ngoài Bắc, xuyên Đông Dương, lái xe đến Everest...

(TNTS) Chỉ 16 tháng sau khi nghỉ hưu, họ đã cùng nhau trải qua 10 chuyến caravan khắp trong Nam ngoài Bắc, xuyên Đông Dương, lái xe đến Everest... và sẽ tiếp tục với những chuyến đi dài sắp tới. Cô Trần Thị Anh Nga thổ lộ: “Chúng tôi sẽ tiếp tục ngao du đến khi nào không còn sức lái xe mới thôi”.

Gặp bên ngoài, hai vợ chồng cô Trần Thị Anh Nga và ông Kai Erik Neilsen trông thật khỏe mạnh, rắn rỏi, tràn đầy sức sống, thật khác với độ tuổi của họ. Giọng nói hào sảng, họ kể rất vui vẻ về hành trình dài 32 ngày lái xe đường dài lên tới Everest, dãy núi cao nhất thế giới. Dù trở về nhà gần 1 tháng, nhưng cảm xúc của lần đầu tiên đến với Everest vẫn vẹn nguyên. Cô Nga cho biết: “Hành trình lái xe đi Everest là chuyến đi trong mơ của cả hai vợ chồng tôi. Dù ngoài 55 tuổi, nhưng chúng tôi từng mơ ước phải đến đây trước khi chết nên nhất định thực hiện chuyến đi này và giờ thì... vẫn còn sống (cười). Có lẽ là có duyên với chuyến đi, khi biết có hành trình đi lên Everest Basecamp, chúng tôi đăng ký ngay vì nghĩ sau này khó thực hiện được. Trên đường đi, dẫu lái qua đoạn đường vách núi đá lởm chởm, có lúc đá lăn từ trên núi xuống, có lúc bị đá chặn đường phải đi đường vòng... thế nhưng cả hai vợ chồng chưa bao giờ có ý định dừng lại bởi đã có điểm đích phía trước. Chúng tôi tin rằng cứ đi là đến”.
Đôi vợ chồng U.60 lái xe lên Everest 2
Niềm tin “cứ đi là đến” của cô Nga và chồng giúp họ vượt qua rất nhiều thử thách trên hành trình dài. Cô chia sẻ: “Vì chưa quen lái trên độ cao hơn 5.000 m nên nhiều thành viên trong đoàn có lúc bị hụt hơi không thở được, phải nhờ bình ô xy trợ thở. Có lúc đồ ăn không hợp khẩu vị, không ăn được, phải ăn lương khô để vượt qua cơn đói. Còn nhớ tuần thứ 3 trên đường lên đỉnh núi, chồng tôi bị sốt cao tưởng không đi được. Rồi cũng liều, mỗi ngày uống thuốc giảm sốt vậy mà đủ sức để hoàn thành mục tiêu”.
Suốt hành trình 32 ngày, tay lái chính vẫn là ông Kai Erick. Ông chia sẻ: “Ở những đoạn ngắn thì có thể cho vợ lái thử cảm giác, còn lại tôi vẫn là người lái chính. Mà vui lắm, tôi phải tập trung điều khiển xe nhiều ngày thấy không sao mà người lo lắng sợ hãi nhiều nhất lại là người ngồi bên - tài phụ. Vì bả ngồi bên cạnh không làm chủ được, lâu lâu thấy đá lăn trên đường là lo, thấy nước ngập là lo, tội lắm”.
Đôi vợ chồng U.60 lái xe lên Everest 3
Nhiều người khi nghe kể về hành trình của hai vợ chồng già tự lái xe leo dãy núi cao nhất thế giới, lái xe từ VN qua Lào, Thái Lan, Malaysia... cũng phải nể. Ấy vậy mà khi kể lại hành trình của mình, họ rất nhẹ nhàng. Sự nhẹ nhàng từ trong cốt cách, cả hai vợ chồng giản dị và chân thành trân trọng từng chuyến đi. Khi được hỏi về hành trình ấn tượng nhất, cô Nga nói: “Mỗi hành trình đều có sự hấp dẫn và thú vị riêng. Giống như đợt đi Tây bắc dài 17 ngày. Nhiều người cứ nghĩ Tây bắc thì có gì khám phá mà đi dài ngày thế, nhưng được tự lái xe đi mới biết những cung đường mà khách du lịch ít qua. Cũng nhờ tự lái xe nhà nên đi ngang qua đoạn đường đẹp, có chỗ đậu xe là dừng lại ngắm cảnh, nếu vui quá thì nghỉ lại cắm trại trên đường, không phụ thuộc vào ai. Nhờ hành trình dài mới thấy đất nước còn quá nhiều cảnh đẹp mà mình chưa biết, phải đi nhiều lần mới khám phá hết”.
Đôi vợ chồng U.60 lái xe lên Everest 4
Vừa trở về từ dãy núi cao nhất thế giới, cô Nga và chồng ngay lập tức tham gia chuyến caravan lái xe từ Sài Gòn đi Ninh Thuận trong 3 ngày. “Đây chỉ là chuyến đi đổi gió của hai vợ chồng tôi thôi. Với lại nghe kể ngoài đó có nhiều em học sinh khó khăn đi bộ đến trường, chúng tôi cùng bạn bè rủ nhau đến tặng cho các em những chiếc xe đạp, hỗ trợ các em có cơ hội tiếp cận tri thức, có tương lai tốt hơn”, cô Nga kể.
Đi 3 ngày chưa “đã”, cô Nga và chồng đang chuẩn bị lên lịch đi các tỉnh ĐBSCL và trước mắt là một chuyến xuất ngoại nữa. Bởi theo họ: “Có quá nhiều nơi thời trẻ chúng tôi phải làm việc chưa có điều kiện thăm thú. Giờ nghỉ hưu, là tỉ phú thời gian rồi, chúng tôi sẽ đi thật nhiều bù lại, cũng là để thấy dẫu nghỉ hưu nhưng chúng tôi vẫn có cuộc sống năng động, có nhiều thách thức để vượt qua, để tuổi già không nhàm chán”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.