Đội phó CSGT ở TP.HCM hát vọng cổ động viên đồng đội chống dịch Covid-19

10/09/2021 07:39 GMT+7

Đoạn clip đội phó CSGT hát vọng cổ động viên các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch được chia sẻ khắp các trang mạng xã hội . Anh cho biết đã hơn 3 tháng trực chiến, nhiều đêm mưa bám chốt nhớ nhà, nhớ vợ con quay quắt.

Đoạn clip dài gần 5 phút ghi cảnh một đội phó CSGT hát bài Vọng cổ kim lang được nhiều nhóm trên mạng xã hội Facebook, TikTok chia sẻ. Theo tìm hiểu, chủ nhân clip này là trung tá Nguyễn Tú Anh, Đội phó Đội CSGT An Lạc, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM).

Từng câu chữ đều là cảm xúc

Chia sẻ với Thanh Niên, trung tá Nguyễn Tú Anh cho biết đoạn clip trên được anh quay lại vào tối 8.9 - khi vừa xong một ca trực tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại Trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Trung tá Anh cũng là thành viên của đội văn nghệ PC08 và Công an TP.HCM trong nhiều năm. Bài Lời tự tình của người chiến sĩ công an, trung tá Anh cho hay là sáng tác của đồng chí Đinh Minh Toàn, cán bộ Đội Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an H.Củ Chi. Sau khi nghe qua bài hát, trung tá Nguyễn Tú Anh đã viết lại một số đoạn theo cảm nhận, trải nghiệm thực tế của mình khi trực chốt kiểm soát. 

CLIP: Phó đội trưởng CSGT hát động viên chiến sĩ tuyến đầu

“Hơn 3 tháng rồi trực chiến, tôi và các cán bộ chiến sĩ không về nhà. Mùa dịch này ngoài công tác chuyên môn là đảm bảo trật tự an toàn giao thông, CSGT còn kiêm luôn nhiệm vụ phòng chống dịch, tham gia kiểm soát tại các chốt. Nhiều đêm mưa ngồi buồn lắm, nhìn mưa mà nhớ nhà, nhớ vợ con quay quắt. Chỉ mong dịch bệnh sớm qua đi để cuộc sống trở lại bình thường”, trung tá Tú Anh tâm sự. Có lẽ vậy mà bài hát có những câu như: Mưa suốt đêm thâu thấm ướt đôi vai gầy, gió mưa lạnh lùng nhìn bầu trời vắng muôn vì sao, đêm nay gác nơi tuyến đầu lòng bồi hồi nhớ thương người thân...

Tại chốt G2 của tôi từ đầu mùa dịch tới nay đã có 6 người nhiễm Covid-19, trong đó 1 người mất. Covid-19 rất nghiệt ngã nên tôi hát động viên anh em chiến sĩ ở đội, không ngờ được lan tỏa như vậy

    Trung tá  Nguyễn Tú Anh

Nhiều đêm trực dưới mưa, cán bộ chiến sĩ nhớ nhà quay quắt

Ảnh: Diệu Mi

“Tại chốt G2 của tôi từ đầu mùa dịch tới nay đã có 6 người nhiễm Covid-19, trong đó 1 người mất. Covid-19 rất nghiệt ngã nên tôi hát động viên anh em chiến sĩ ở đội, không ngờ được lan tỏa như vậy”, trung tá Tú Anh bày tỏ. 

Căng mình trên mặt trận chống dịch

Theo Cục CSGT, từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, cho đến lúc bùng phát mạnh tại TP.HCM, lực lượng CAND và các lực lượng khác đã phải căng mình trên mặt trận chống dịch. Các chiến sĩ phải là lá chắn thép nơi tuyến đầu, đối mặt với những vất vả, lo toan khi hằng ngày phải thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn TP.
Các chiến sĩ xa gia đình trong thời gian dài, không có thời gian chăm sóc gia đình, có những hoàn cảnh mất mát người thân, vợ mới sinh... nhưng vẫn phải gác lại để thực hiện nhiệm vụ. Bài vọng cổ mà trung tá Nguyễn Tú Anh trình bày phần nào đã nói lên những tâm tư, nỗi khó khăn vất vả của lực lượng nơi tuyến đầu, cũng là lời động viên tới các đồng đội để cố gắng vì mục tiêu chung, vì lợi ích toàn xã hội.
Trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo Phòng PC08 cho biết: “Thời gian qua, một số cán bộ chiến sĩ trong quá trình công tác đã không may nhiễm Covid-19, nhưng cách ly điều trị xong vẫn quay lại, tiếp tục nhiệm vụ được giao. Cũng có các trường hợp người nhà cán bộ chiến sĩ nhiễm Covid-19, tâm trạng rối bời, tuy nhiên anh em vẫn cố gắng hoàn thành tốt công việc”.
Theo PC08, bên cạnh thực hiện nhiệm vụ, CSGT cũng chú trọng hỗ trợ, chăm lo người dân gặp khó trong dịch.
Đại tá Hoàng Văn Hà, Phó cục trưởng Cục An ninh điều tra Bộ Công an, cho biết không chỉ bài hát của trung tá Nguyễn Tú Anh mà rất nhiều hình ảnh cán bộ chiến sĩ chống dịch được lan tỏa trong thời gian qua. “Những ngày trời nắng, cán bộ chiến sĩ mặc áo cộc tay đứng 4 tiếng trên đường, đêm cũng chỉ có tấm bạt che mỏng, rất vất vả. Nhưng mọi người vẫn khắc phục khó khăn để vừa bảo đảm an ninh trật tự vừa phòng chống dịch Covid-19”, đại tá Hà bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.