Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em - Hành động yêu thương chứ không phải đối phó

30/10/2019 08:30 GMT+7

Riêng năm 2018, có tới hơn 1.400 trẻ em dưới 18 tuổi bị thương do tai nạn giao thông. Trong đó, nhiều trường hợp do người lớn vi phạm nên đã gây tai nạn giao thông cho trẻ em.

Bên cạnh đó, có những vụ tai nạn giao thông lại xuất phát từ chính các em học sinh, với những vi phạm như điều khiển môtô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái xe, đi dàn hàng ngang.
Đặc biệt, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em còn thấp, mới chỉ đạt khoảng 50%. Đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến con số thương vong của trẻ em do tai nạn giao thông ở nước ta vẫn còn cao.
Nhằm góp phần nâng cao nhận thức về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, lan tỏa những điều tốt đẹp, Báo Thanh Niên phối hợp cùng với Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề: Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em - Hành động yêu thương chứ không phải đối phó.
Chương trình diễn ra vào lúc 14 - 16 giờ ngày 30.10.2019 (thứ tư) tại tòa soạn Báo Thanh Niên, 218 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội, với sự tham gia của các khách mời là Đại diện Ủy ban ATGT quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và Bệnh viện Việt Đức.
Mời bạn đọc quan tâm đến chương trình vui lòng đặt câu hỏi tại box bên cạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.