Đổi giấy phép lái xe giữa biển khơi giá 20.000 đồng

27/04/2016 12:14 GMT+7

Người dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) giờ không còn phải vào đất liền, mất hơn 400.000 đồng đi lại để đổi giấy phép lái xe nữa. Họ có thể đổi ngay trên đảo, được phát tận nhà chỉ với 20.000 đồng.

Trước khi có dịch vụ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) lưu động và trả kết quả tại nhà do Tổng công ty Bưu chính Viettel phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi tổ chức, người dân huyện đảo Lý Sơn phải mất hơn 400.000 đồng cho việc đi lại để nộp hồ sơ cũng như nhận kết quả. Với tổng quãng đường 200 km (120 km đường biển, 80 km đường bộ) và tiêu tốn 2 ngày, việc đổi GPLX theo kiểu cũ quá tốn thời gian và tiền bạc.
Còn giờ đây, việc cấp đổi GPLX vô cùng đơn giản. Người dân chỉ cần mang hồ sơ đến điểm cấp đổi GPLX lưu động ngay trên đảo Lý Sơn và mất 10-15 phút làm thủ tục, trả thêm 20.000 đồng lệ phí là xong. GPLX mới bằng vật liệu PET sẽ được Tổng công ty Bưu chính Viettel chuyển đến tận nhà hoặc trả tập trung cho mọi người trong 1 ngày. Người dân Lý Sơn gọi đây là dịch vụ cấp đổi GPLX giữa biển khơi.
Trước khi hợp tác với Tổng công ty Bưu chính Viettel để triển khai dịch vụ này, nhiệm vụ cấp đổi 300.000 GPLX đến năm 2020 của Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi gần như là bất khả thi. Còn giờ, đó là chuyện nhỏ!
Theo dự kiến, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi triển khai dịch vụ hành chính công cấp độ 3 vào năm 2016-2017 và đến 2018 mới bắt đầu tiến lên cấp độ 4. “Tuy nhiên, nhờ có sự kết hợp của Tổng công ty Bưu chính Viettel, chúng tôi đã thực hiện ngay cấp độ 4 với cấp đổi GPLX từ năm 2016”, ông Hoàng Hà Việt Phương, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi cho biết.
Trước đây, người dân sẽ phải hoa mắt tìm đường, mệt mỏi chờ đợi tại cơ quan hành chính để làm thủ tục cấp đổi GPLX. Còn giờ đây, họ chỉ cần đến điểm tiếp nhận hồ sơ lưu động ngay tại địa phương.
Ngoài tiện lợi về đi lại và làm thủ tục, người dân còn có thể theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ của mình trên mạng Internet hoặc được Tổng công ty Bưu chính Viettel cập nhật về tiến độ qua tin nhắn.
Khi có GPLX mới, nhân viên Viettel sẽ phát tận nhà. Theo dự kiến, từ đầu tháng 5.2016, Tổng công ty Bưu chính Viettel sẽ triển khai dịch vụ tại 15 tỉnh, thành phố trên cả nước bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.