Đôi 'Gà hóa phụng' bằng trái cây nặng gần 1 tấn gây sốt với hàng ngàn người

28/05/2017 13:38 GMT+7

'Đôi gà hóa phụng' có diện tích 8 m 2 , với chiều cao 4,5 m, chiều ngang 2,5 m, chiều dài 4 m, được làm bằng 10 loại cây - hoa - trái lớn nhất tại 'Vương quốc hoa kiểng, cây ăn trái' gây sốt với hàng ngàn du khách tham quan.

Theo Ban tổ chức, đôi gà hóa phụng này được có tổng trọng lượng trên 800 kg.
Trong đó, hơn 500 kg trái cây, hơn 15 triệu đồng hoa tươi, kiểng lá các loại và được sưu tầm trong hơn 30 ngày. 11 tăng ni phật tử chùa Giác Hạnh ở TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) thi công liên tục trong 7 ngày.
“Kinh phí mà chúng tôi được Ban tổ chức trả 65 triệu đồng cho ý tưởng làm chỉ 1 con gà lớn. Tuy nhiên, tôi cho rằng cây trái của Việt Nam cần được hội nhập sâu rộng hơn trên trường quốc tế, cũng vì vậy mà tôi muốn đôi cánh phượng sẽ là phương tiện nâng tầm bay xa hơn. Và ý tưởng đó của tôi được Ban tổ chức chấp thuận.”, Đại đức Thích Minh Khiết - Trụ trì chùa Giác Hạnh chia sẻ.
Ngày 27.5, diễn ra cuộc đấu xảo của hơn 160 sản phẩm có trọng lượng khác thường, độc, lạ từ trồng trọt như trái sầu riêng Ri6 nặng hơn 10 kg, trái mít Thái nặng hơn 26kg, bụi khoai mì nặng hơn 61 kg, củ khoai lang 3 kg, buồng dừa xiêm 32 trái, chùm mít non 25 trái, bụi thơm tây 9 trái, cây chuối trổ buồng giữa thân…
Nhiều khách tham quan rất thích thú với cặp gà hóa phụng
Nhiều loại bánh trái dân gian, du nhập từ nước ngoài tại Lễ hội
Các loại trái cây đặc sản của Bến Tre như sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, nhãn, bưởi da xanh được khách tin dùng
Hoa kiểng các loại của Bến Tre được trưng bài bán tại lễ hội. ảnh Phương Nam.
Cặp gà hóa phụng này sẽ được trưng bài từ sáng ngày 27.5 – 31.5 tại khuôn viên Trung tâm văn hóa, thể thao huyện Chợ Lách cùng với thời điểm diễn ra Lễ hội Cây - trái ngon, an toàn tỉnh Bến Tre lần thứ XVI.
Đây là những sản phẩm trồng trọt mà bà con nông dân phát hiện trong quá trình canh tác, mang đến Hội thi với mong muốn phục vụ nhu cầu thưỡng lãm của du khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.