Độc thân, kết hôn, ly hôn tiết lộ gì về sức khỏe của bạn?

11/08/2015 05:22 GMT+7

(TNO) Cho dù bạn là người độc thân, có gia đình hay đã ly thân thì sức khỏe và cả cuộc sống xã hội của bạn cũng được hưởng nhiều cái lợi, theo bodyandsoul .

(TNO) Cho dù bạn là người độc thân, có gia đình hay đã ly thân thì sức khỏe và cả cuộc sống xã hội của bạn cũng được hưởng nhiều cái lợi, theo bodyandsoul.

Người độc thân gần gũi với bạn bè và anh chị em hơn - Ảnh: Shutterstock
Người độc thân gần gũi với bạn bè và anh chị em hơn - Ảnh: Shutterstock
Độc thân: ngủ ngon, gần gũi với anh chị em và tập thể dục nhiều hơn
Một cuộc khảo sát của Anh với 1.408 cặp vợ chồng cho thấy ¼ trong số họ đã phải ngủ trên chiếc ghế dài hoặc trong phòng khác để được nhắm mắt. Các nghiên cứu khác cho thấy 20% các cặp vợ chồng bị mất ngủ ít nhất hai giờ vì tiếng ngáy.
Người độc thân có mối quan hệ xã hội tốt hơn, và được gần gũi hơn với anh chị em của họ hơn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hôn nhân và gia đình cho thấy người có gia đình ít giữ liên lạc với bạn bè và gia đình hơn là người độc thân.
Theo một nghiên cứu quy mô lớn của Đại học Maryland (Mỹ), người độc thân dành nhiều thời gian tập thể dục mỗi tuần hơn so với những người đã kết hôn hoặc ly hôn. Vì vậy, cũng không ngạc nhiên tại sao những người đã lập gia đình dễ bị thừa cân hơn so với những người độc thân.
Có gia đình: tim khỏe, sống lâu
Nghiên cứu cho thấy hôn nhân tốt cho tim. Một nghiên cứu của Phần Lan phân tích cơn đau tim ở những người đã lập gia đình và chưa lập gia đình phát hiện rằng những người kết hôn ít có nguy cơ lên cơn đau tim so với những người chưa kết hôn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y tế và hành vi xã hội tiết lộ người đã kết hôn có tỷ lệ sống sót sau khi phẫu thuật tim 3 lần so với người độc thân. Phụ nữ đã kết hôn cũng có tim khỏe hơn phụ nữ ly dị, theo một nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị của Hiệp hội Xã hội học Mỹ.
Ngoài ra, các cặp vợ chồng cũng sống lâu hơn những người độc thân. Điều thú vị là những người có gia đình có “chuyện ấy” nhiều hơn nên ít gặp bác sĩ hơn.
Ly dị hoặc ly thân: biết hưởng thụ và có kinh nghiệm trong hôn nhân lần sau
Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học tính cách và Tâm lý xã hội cho thấy những người ly hôn tìm thấy niềm vui trong những thú vui nhỏ của cuộc sống dễ dàng hơn. Ngoài ra, những đau khổ mà họ từng trải giúp họ tận hưởng những trải nghiệm tích cực hơn.
Không phải ly hôn thì không hạnh phúc, mà những người đã ly hôn sẽ có cuộc hôn nhân kế tiếp hạnh phúc hơn nhờ từng trải. Theo nghiên cứu ở Anh, với cuộc hôn nhân thứ 2 thì những người đã ly hôn có ít hơn 14% nguy cơ ly hôn lần 2. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.