'Độc nhất vô nhị' miền Tây: Ngôi nhà 'chổng ngược' giữa làng hoa Sa Đéc

22/12/2019 09:35 GMT+7

Nằm giữa bạt ngàn hoa kiểng, căn nhà một trệt một lầu của anh Trần Thanh Nguyên (25 tuổi, ngụ xã Tân Khánh Đông, TP.Sa Đéc, Đồng Tháp) úp ngược xuống đất, nội thất và vật dụng cũng được treo ngược.

Xuất thân trong gia đình có truyền thống trồng hoa kiểng ở làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp), anh Nguyên luôn ấp ủ ý tưởng khởi nghiệp dựa vào thế mạnh của làng hoa, qua đó góp phần phát triển du lịch địa phương. Sau một thời gian tìm tòi, anh quyết định xây nhà làm điểm nhấn nhưng kiến trúc phải độc, lạ nhất miền Tây, đó là căn nhà úp ngược.

Căn nhà úp ngược có nhiều công trình phụ đẹp mắt

ẢNH: DUY TÂN

“Ý tưởng xây nhà được tôi thu thập từ nhiều nơi từ đó tạo ra một thiết kế phù hợp với làng hoa Sa Đéc. Tôi chọn vị trí xây nhà giữa cánh đồng hoa nhằm tạo không gian thoáng mát và du khách có thể đến chiêm ngưỡng hoa bất cứ mùa nào trong năm”, anh Nguyên chia sẻ.

Căn nhà được thiết kế kết cấu chịu lực chắc chắn

ẢNH: DUY TÂN

Nhà được khởi công xây dựng vào tháng 6.2019 trên diện tích 1 ha, đến đầu tháng 11.2019 hoàn thiện, với chi phí gần 800 triệu đồng. Căn nhà úp ngược được thiết kế kết cấu chịu lực vô cùng chắc chắn, có sức chứa hơn 50 người.

Nhà úp ngược lọt thỏm giữa bốn bề hoa kiểng nên mùa nào cũng có thể chiêm ngưỡng hoa

ẢNH: DUY TÂN

Khuôn viên nhà được trang trí những tiểu cảnh như cầu thang vô cực, hàng rào trắng, lối đi vào được phủ thảm cỏ xanh mướt, xung quanh có ao nuôi cá, hàng hoa hai bên khoe sắc rực rỡ... Ngoài ra còn có khu vực đồi cừu thơ mộng.

Nhà chổng ngược ở miền Tây thu hút gần cả ngàn du khách đến tham quan mỗi ngày

Bên trong nhà có 5 phòng, mỗi phòng có những góc chụp ảnh khác nhau như: phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, phòng cà phê, mini shop.
Đặc biệt, các căn phòng đều được trang trí với màu sắc và nội thất như một căn nhà thông thường.

Bên tròng nhà có 5 phòng, mỗi phòng có những góc chụp ảnh khác nhau

ẢNH: DUY TÂN

Điểm đặc biệt là hầu hết đồ dùng tại mỗi căn phòng đều là đồ thật. Dù có nhiều nội thất treo ngược nhưng khách tham quan có thể yên tâm khám phá và chụp ảnh, bởi những món nội thất này đều được dính chặt bởi hệ thống đinh, vít, keo dán đặc biệt.

Cầu thang vô cực là một trong những tiểu cảnh ở căn nhà úp ngược thu hút giới trẻ đến chụp ảnh

ẢNH: DUY TÂN

Nhờ căn nhà được thiết kế độc đáo nên khách tham quan tự do sáng tạo những tư thế chụp hình theo sở thích để có những bức ảnh “không đụng hàng”.
Chị Trần Thị Hà (20 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) cho biết: “Khi biết ở làng hoa Sa Đéc có một địa điểm chụp ảnh đẹp và độc nên tôi cùng nhóm bạn tìm đến. Tới nhà úp ngược, tôi mới ngỡ ngàng, như lạc vào một thế giới khác, thế giới không trọng lực bởi mọi thứ đều đảo lộn. Phải sáng tạo trong cách chụp để có được bộ hình lạ mắt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.