Độc nhất Sài Gòn chiếc xe 'xanh toàn tập' đón Tết, có một không hai

Hoài Nhân
Hoài Nhân
28/01/2019 09:31 GMT+7

Những ngày cận Tết, chiếc xe 'xanh toàn tập' của anh bán trái cây vui vẻ nhất Sài Gòn đã 'khoác' lên một chiếc áo mới rực rỡ sắc màu. Chiếc xe đi đến đâu lại chở niềm vui và tiếng cười yêu đời đến đó!

Chiếc xe bán trái cây “độc nhất vô nhị”

Cách đây ít lâu, một chiếc xe bán trái cây “xanh toàn tập”, miễn phí wi-fi bỗng xuất hiện trên đường với nhiều thông điệp bảo vệ môi trường làm ai nấy cũng tò mò. Bài viết về anh bán trái cây dạo vui tính, dễ thương nhất Sài Gòn này khi đăng tải trên Thanh Niên, đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi, thậm chí khiến nhiều người thích thú… tìm đến cho bằng được!
Chiếc xe "xanh toàn tập" của anh bán trái cây vui tính "nổi tiếng" trong thời gian vừa qua HOÀI NHÂN
Tết Nguyên đán này, anh Hiển lại tiếp tục "thay áo mới" cho xe "cưng" của mình HOÀI NHÂN
Chiếc xe trở nên rực rỡ bởi sắc hoa, chẳng thua kém gì giàn hoa thật HOÀI NHÂN
Nhiều người Sài Gòn thích thú khi trông thấy HOÀI NHÂN
Xe trái cây "xanh toàn tập", miễn phí wi-fi độc lạ giữa Sài Gòn
Chiếc xe có một không hai này là phương tiện mưu sinh hằng ngày của anh Hoàng Văn Hiển (41 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM). Rời quê nhà Hưng Yên vào TP.HCM cũng đã 9 năm nay, chật vật với đủ nghề để chăm sóc gia đình, nhưng anh vẫn yêu đời và giữ cho mình những nụ cười tươi rói!
Chiếc xe lạ thực ra chỉ là chiếc ba gác cũ anh mua lại với giá 3 triệu đồng để đi bán trái cây dạo. “Chạy con xe cà tàng suốt 7 năm trời, một bữa tự nhiên nhìn mấy trái xoài, ổi xanh xanh trên xe, mới nghĩ sao mình không “phủ xanh đồi trọc” luôn! Vừa mát con mắt, vừa có chuyện cho người ta hỏi để trả lời chơi”, anh Hiển hào hứng kể về ý tưởng đậm chất “miệt vườn”.
Nghĩ là làm, anh đi mua ngay hoa cỏ nhân tạo, loa nhạc, bảng viết, áp phích,… về phủ kín lên con xe của mình. Không lâu sau, anh còn “chịu chơi” hơn, phát Wi-fi miễn phí để phục vụ khách. Rồi anh “trồng” luôn cỏ lên chiếc mũ bảo hiểm, chế vành mũ bằng thùng xốp, cắm lên trên một lá cờ nhỏ nhỏ xinh xinh bay lất phất. Cứ thế, chiếc xe “miệt vườn” của anh rong ruổi nhiều con đường, mang theo một cảm giác “xanh mát” dễ chịu! 
Vẫn nụ cười hiền hậu, anh Hiển ngày ngày rong ruổi khắp nơi bán rong bằng chiếc xe độc đáo của mình HOÀI NHÂN
Khách mua trái cây cũng... vui lây vì anh bán trái cây dạo yêu đời HOÀI NHÂN
Sẵn sàng đội nón cho khách chụp hình kỉ niệm HOÀI NHÂN
Thử vai cô nàng bán trái cây rồi chụp hình sống ảo nào! HOÀI NHÂN
“Mình chạy đi bán, ai cũng cười ngất bảo “thằng này chịu chơi ghê”! Có người ghé lại chụp hình lia lịa, mua vài ba kí xong mới cười nói “đâu có tính mua đâu, thấy chiếc xe gì ngộ nên dừng coi, sẵn mới mua luôn”. Coi vậy mà lời ghê hông”, anh bán rong vừa cười khà khà vừa kể.
Vì “chịu chơi” nên anh làm luôn nhiều tấm áp phích khác nhau để thay đổi mỗi ngày. Trên đó ghi các dòng chữ siêu dễ thương khiến ai cũng bật cười thích thú khi đọc được: Trái cây vườn nhà em; Trái cây miệt vườn giá rẻ nhất Sài Gòn; Ổi sữa Tiền Giang, ăn để cảm nhận sự khác biệt;…
Anh còn chia sẻ, vì nhiều người bán hàng rong có thói quen xả rác bừa bãi ra đường, nên sẵn chiếc xe màu xanh, anh viết luôn thông điệp bảo vệ môi trường lên hai bên: “Không xả rác bừa bãi, vì một thành phố xanh sạch đẹp”. Trên xe anh cũng luôn “thủ” sẵn những chiếc túi nilon để đựng rác thải.
Những dòng chữ siêu dễ thương trên xe HOÀI NHÂN
Tất tần tật đồ dùng của anh Hiển đều mang màu cỏ xanh mát mắt HOÀI NHÂN
Chiếc xe đi tới đâu, niềm vui đi tới đó HOÀI NHÂN

Xe “xanh toàn tập” đã phủ sắc màu năm mới

“Chiếc xe của mình là xe phong trào mà! Hễ Noel thì mình trang trí kiểu Noel, trung thu thì mình gắn lồng đèn, cổ vũ đội bóng nước nhà thì cờ đỏ sao vàng phấp phới. Giờ Tết tới thì mình “trồng” hoa cỏ mùa xuân cho rộn ràng không khí thôi”, anh Hiển cười tươi rói.
Chiếc xe “xanh toàn tập” của anh Hiển những ngày cuối năm rực rỡ sắc vàng của hoa mai, hoa đào, phong bao lì xì,… Anh Hiển đi tới đâu, tiếng nhạc Tết từ chiếc loa trên xe lại xập xình tới đó. Ai trông thấy cũng bật cười vui vẻ vì thấy không khí Tết đã đến rất gần.
Vừa qua, anh Hiển và "xế độc" cũng sát cánh cùng đội tuyển bóng đá Việt Nam HOÀI NHÂN
Và những ngày này lại có nhiệm vụ mang không khí Tết đến cho mọi người HOÀI NHÂN
Nhiều người ở xa có dịp đến Gò Vấp cũng cố tìm cho được anh Hiển để chụp hình chiếc xe chở niềm vui HOÀI NHÂN
Chia sẻ về cuộc sống một năm qua, anh Hiển tâm sự, những niềm vui của anh đa phần đều từ chiếc xe “xanh lè” mà ra: “Người ta xem báo đài thấy mình, rồi ra đường gặp cứ í ới chỉ trỏ, gọi um sùm. Có người mua nhiều lắm, cũng có người chỉ ghé vào tay bắt mặt mừng, chụp hình rồi… đi! Nhưng mình thấy rất vui vì ít ra cũng mang đến sự vui vẻ cho tất cả mọi người. Có người ở tận Đồng Nai, Bình Dương được dịp vào đây, cố đi tìm mình cho bằng được để xem chiếc xe và chụp hình kỉ niệm. Chẳng ai quen ai mà vẫn thấy ấm lòng”.
Nhờ chiếc xe độc lạ, anh Hiển cũng bán được nhiều trái cây hơn. Tuy không dư dả được gì giữa thị thành đắt đỏ, nhưng cũng đủ để anh trang trải sinh hoạt gia đình, lo cho 2 cô con gái đang tuổi ăn tuổi lớn. Con gái lớn của anh nay đã vào lớp 8, con gái nhỏ cũng vừa vào lớp 1. Cả hai đều học rất giỏi và biết vâng lời ba mẹ khiến anh Hiển rất tự hào.
Một ngày của anh chàng bán rong yêu đời bắt đầu từ 5 giờ sáng. Anh chạy xe ra chợ Hạnh Thông Tây lấy những thùng trái cây tươi rói đặt sẵn từ các nhà vườn quen ở miền Tây lên HOÀI NHÂN
Chiếc xe không chỉ chở trái cây, mà còn chở sắc màu Tết, chở niềm vui nho nhỏ đến cho mọi người HOÀI NHÂN
Những đứa trẻ xúm xít mỗi lần thấy anh Hiển đi ngang nhà HOÀI NHÂN
Khách mua đông hơn kể từ ngày anh "nổi tiếng", giúp anh có thêm chi phí trang trải cho các con HOÀI NHÂN
Anh chia sẻ, điều ý nghĩa nhất anh làm được trong năm qua là mang tiếng cười đến cho mọi người HOÀI NHÂN
Những nụ cười thường trực bên chiếc xe HOÀI NHÂN
Tấp nập người vây quanh "vườn hoa quả di động" HOÀI NHÂN
“Năm mới chỉ mong sao mang lại thêm nhiều tiếng cười, niềm vui cho mọi người. Hi vọng những thông điệp trên chiếc xe cũng làm được điều gì đó có ích cho môi trường, xã hội. Bên cạnh đó, mình cũng mong vợ chồng buôn bán được nhiều hơn, để kiếm tiền lo cho các con. Năm hết Tết đến, mình cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả những người gần xa đã ủng hộ và chúc tất cả có một năm mới an lành, hạnh phúc, nhiều sức khỏe”, anh Hiển vui vẻ nói trong tiếng nhạc Tết rộn ràng từ chiếc xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.