Độc đáo múa rối nước trên đường phố ở Hải Phòng

Lê Tân
Lê Tân
09/05/2019 10:07 GMT+7

Thay vì biểu diễn dưới ao, hồ như truyền thống, những nghệ sĩ của Đoàn múa rối Hải Phòng đã dựng một bể nước nhỏ rồi biểu diễn các tiết mục múa rối nước phục vụ miễn phí người dân.

Trong khuôn khổ Lễ hội hoa phượng đỏ năm 2019 ở thành phố Hải Phòng, Đoàn múa rối Hải Phòng sẽ phục vụ 6 canh múa rối nước vào các buổi chiều 8,9,10.5.
Để khán giả có cơ hội gần hơn với các nghệ sĩ, con rối và các tiết mục, Đoàn múa rối Hải Phòng đã dựng một bể nước rộng gần 30 m2 trước sân Nhà triển lãm thành phố Hải Phòng để thay cho sân khấu dưới ao, hồ truyền thống.
Ông Lê Đức Mười, phụ trách bộ môn múa rối nước, Đoàn múa rối Hải Phòng cho biết: “Bể nước cao 1 m, đủ để chúng tôi biểu diễn. Tại đây chúng tôi dựng buồng trò với kiến trúc tượng trưng cho mái đình của vùng nông thôn Việt Nam. Trước buồng trò là sân khấu. Nói chung là y như dưới ao, hồ”.
Ở những Lễ hội hoa phượng đỏ trước đây, Đoàn múa rối Hải Phòng dựng sân khấu dưới hồ Tam Bạc để biểu diễn phục vụ người dân. “Chúng tôi thấy rằng, sân khấu dưới hồ khiến khán giả cảm thấy không gần gũi, khó quan sát và nghệ sĩ vất vả hơn nên đã nghĩ ra cách này”, ông Lê Đức Mười chia sẻ.
Ngay từ ngày đầu tiên biểu diễn (8.5), các tiết mục múa rối trên đường phố đã được người dân, đặc biệt là các em nhỏ, chào đón nhiệt tình.
mua-roi-nuoc-tren-bo
Đoàn múa rối Hải Phòng đã dựng sân khấu múa rối nước trong bể nước rộng 30 m2 tại sân Nhà triển lãm thành phố Hải Phòng Ảnh Lê Tânmua-roi-nuoc-tren-bo
Các nghệ sĩ sẽ biểu diễn 6 canh. Mỗi canh 7 tiết mục vào chiều các ngày 8,9,10.5 Ảnh Lê Tânmua-roi-nuoc-tren-bo
Sân khấu múa rối nước thu hút rất đông người dân đến xem Ảnh Lê Tân
Các em nhỏ đến rất sớm để đợi xem múa rối Ảnh Lê Tânmua-roi-nuoc-tren-bo
Bên trong buồng trò, các nghệ sĩ chuẩn bị xuống nước điều khiển rối Ảnh Lê Tânmua-roi-nuoc-tren-boKiểm tra con rối để chắc chắn không có sự cố khi diễn trò Ảnh Lê Tân

mua-roi-nuoc-tren-bo
Con rối bằng gỗ được điều khiển qua những thanh tre dài và dây thép Ảnh Lê Tân
Từ buồng trò, các nghệ sĩ điều khiển con rối thể hiện các hoạt cảnh dân gian Ảnh Lê Tânmua-roi-nuoc-tren-bo
Các tiết mục tuy không mới nhưng vẫn thu hút người dân Ảnh Lê Tânmua-roi-nuoc-tren-bo
Nhiều khán giả vừa xem vừa quay phim, chụp ảnh Ảnh Lê Tân
mua-roi-nuoc-tren-bo
Chào khán giả sau một canh diễn Ảnh Lê Tân
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.