Độc đáo mũ che mặt tí hon cho các thiên thần chào đời giữa dịch Covid-19

07/04/2020 19:46 GMT+7

Để bảo vệ sức khỏe tối đa cho trẻ sơ sinh, một bệnh viện đã trang bị những chiếc mũ che mặt phiên bản tí hon vô cùng đáng yêu cho các bé vừa mới chào đời khiến cộng đồng mạng thích thú, đồng tình.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều ý kiến bày tỏ sự lo lắng cho sản phụ lẫn trẻ sơ sinh - những người cần biện pháp bảo vệ sức khỏe nhất ngay lúc này. Để đáp lại, trang Facebook của Bệnh viện Paolo (tỉnh Samut Prakan, Thái Lan) đã chia sẻ những bức ảnh của rất nhiều em bé vừa mới chào đời tại đây kèm dòng trạng thái vô cùng tận tâm: "Chúng tôi có các biện pháp bảo vệ cho những đứa trẻ bằng một chiếc mũ che mặt cho trẻ sơ sinh. Chúc mừng tất cả những người vừa lên chức bố, mẹ".
Trong đó, các em bé đều được đội những chiếc mũ bảo vệ phiên bản nhỏ của chiếc mũ che mặt mà các nhân viên y tế thường sử dụng. Đã có 63 trẻ sơ sinh chào đời ngày hôm đó và các em đều được bảo vệ rất chu đáo bằng những vật dụng như chăn, mũ che mặt, lồng ấp.

Thiên thần nhỏ rạng rỡ trong chiếc mũ che mặt tí hon 

Ảnh chụp màn hình

Các em bé vẫn ngủ ngon dù được mang mũ bảo vệ

Ảnh chụp màn hình

Đây là một hành động vô cùng cần thiết để bảo vệ các em bé vốn dĩ sức đề kháng còn rất yếu khỏi sự lây lan của dịch Covid-19. Có thể thấy rằng phần lớn các bé đều không tỏ vẻ khó chịu với chiếc mũ này và vẫn ngủ ngon lành.
Chỉ trong một thời gian ngắn, bài viết của Bệnh viện Paolo đã lan truyền rộng rãi không những ở Thái Lan mà còn khắp châu Á và nhận được hơn 4.500 lượt tương tác và 4.000 bình luận "ấm lòng". Đa số đều ca ngợi những nỗ lực của bệnh viện đã bảo vệ sức khoẻ của các trẻ sơ sinh.
Tài khoản Phạm Thương khen ngợi: "Đáng yêu quá các thiên thần nhỏ, chúc các bé mạnh khỏe hay ăn chóng lớn". Bạn Hoàng Lê viết: "Chiếc mũ trông thật hợp với các em". "Mới sinh cũng mang mặt nạ, chấp hành nghiêm chỉnh đáng yêu ghê", Facebooker Thu Thủy Nguyễn bình luận.

Nỗ lực của Bệnh viện Paolo khiến dân mạng thả tim không ngớt

Ảnh chụp màn hình

Tài khoản Trang Ngọc hài hước: "Xem bé cười mãn nguyện chưa, có lẽ vì biết mình đang được bảo vệ bởi vòng tay yêu thương của các y bác sĩ và gia đình đây mà". Tài khoản Tuấn Lê cảm thán: "Các cháu ngủ ngon vì cảm thấy rất hài lòng và yên tâm".
"Dễ thương, sức đề kháng của trẻ nhỏ chưa được tốt, chúng cần được bảo vệ cẩn thận như thế này", Minh Phương viết. "Đây thực sự là một biện pháp tốt để bảo vệ trẻ sơ sinh, các bạn thật chu đáo", tài khoản Oanh Nguyễn trầm trồ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.