Độc đáo giá võng làm bằng cây cóc rừng hiếm thấy ở miền Tây

Trong những ngày qua, nhiều người ở Bạc Liêu bàn tán xôn xao về chiếc giá võng “có một không hai” được làm từ cây cóc rừng mà anh Võ Duy Cảnh sưu tầm được suốt hơn 2 năm qua.

Anh Võ Duy Cảnh (ngụ ấp Doanh Điền, xã Điền Hải, H.Đông Hải, Bạc Liêu) sở hữu chiếc giá võng độc đáo được làm từ gỗ cây cóc rừng trầm thủy do chính tay anh sưu tầm.

Theo anh Cảnh, toàn bộ gỗ làm giá võng đều từ cây cóc rừng tự nhiên vốn bị vùi dưới lớp phù sa bồi lắng ở các khu rừng ngập mặn tại địa phương nhiều năm. Để có đủ gỗ cóc, anh Cảnh thường tận dụng thời gian rãnh đi tìm và khai thác.

Giá võng độc đáo làm từ gỗ cây cóc rừng trầm thủy hiếm có của anh Cảnh ẢNH: QUỐC QUÝ

Anh Cảnh cho biết để có đủ nguyên liệu làm giá võng, anh mất rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc. Anh thường mất ít nhất 2 tiếng để móc một cây cóc rừng lên từ dưới đất lên, nhưng không phải dáng cây nào anh cũng ưng ý. Cứ thế, sau hơn 2 năm sưu tầm, gần đây anh Cảnh mới đủ nguyên liệu để hoàn thiện cái giá võng.

Có người thấy cái giá võng này như một sự hội tụ của tạo hóa. Có người nhìn ra dáng lân - sư - phụng, người khác lại thấy như phượng hoàng lửa… Những người hiếu kỳ đến xem đều có cảm nhận khác nhau và ai cũng trầm trồ khen ngợi.

Được biết, mới đây có người trả giá hơn 20 triệu đồng để mua chiếc giá võng, nhưng anh Cảnh nhất quyết không bán. Anh Cảnh cho biết muốn giữ lại để làm kỷ niệm bởi anh tốn nhiều công sức và cây cóc rừng cũng thuộc loại cực kỳ hiếm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.