Độc đáo bánh tráng giấy mạch nha Cần Thơ tuổi đời 45 năm

05/02/2020 20:32 GMT+7

Hiện nay nếu bạn đi rảo khắp TP.Cần Thơ, có lẽ sẽ không thể tìm được ai khác còn làm bánh tráng giấy mạch nha ăn với dừa nạo và me ngào đường trộn khóm, ngoài bà Trần Thị Cẩm Hoa, 65 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều.

Bà Hoa đã có 45 năm gắn bó với loại bánh ngọt ngào này.
Bà Hoa tiết lộ, mạch nha bà đặt mua từ TP.HCM loại cao cấp. Bà bỏ mạch nha vào chảo lớn đun sôi với lửa nhỏ. Điều đặc biệt là chỉ đun với gáo dừa thì mới có độ dẻo, thơm, ngon và có độ trong rất bắt mắt. Sau
30 phút thì tắt lửa để có được chảo mạch nha thơm phức, dẻo, không cô đặc, vận chuyển đi bán lưu động rất dễ dàng. Riêng bánh tráng giấy thì bà mua từ tỉnh Vĩnh Long để có những chiếc bánh xốp, vàng óng, thơm ngon và có độ dai rất cao. Riêng dừa nạo bà lấy từ những trái dừa xiêm xanh mua ở Bến Tre để đạt yêu cầu về độ bóng, dày, béo. Nhiều thực khách thích thêm me ngào đường để tăng phần hương vị.
Hấp dẫn lắm khi thưởng thức những chiếc bánh tráng được thoa lên đó một lớp mạch nha trong suốt, những lọn dừa nạo rất đẹp mắt pha lẫn những hạt đậu phộng rang no tròn và những muỗng me ngào đường với khóm. Cắn một miếng bánh, bao nhiêu là cảm giác hòa lẫn trong nhau: thơm ngon của mạch nha; ngọt ngào của đường và khóm; béo ngậy của dừa nạo; giòn của đậu phộng.
Bánh của bà Hoa có giá bán 10.000 đồng/bánh, nhưng thật sự không dễ tìm mua, bởi hằng ngày bà Hoa đi bán rong khắp các đường phố Tây Đô, chứ không cố định ở một chỗ. Vậy nên, nhiều khi lên cơn thèm lại xách xe chạy loanh quanh khắp các con phố, chỉ mong tìm được hương vị ngọt ngào thân quen của bánh tráng mạch nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.