Doanh nghiệp thuê máy cày phá... hoa màu của dân

31/05/2016 08:50 GMT+7

Ông Thạnh cho biết vụ việc mới nhất xảy ra vào ngày 27.5 khi ông Trương Đức Huy, Trưởng phòng Tổ chức - hành chính của RVP, thuê người, đưa máy cày vào cày phá hơn 1.150 m 2 đất trồng hoa màu của 4 hộ dân ở thôn Phong Hậu.

Ông Thạnh cho biết vụ việc mới nhất xảy ra vào ngày 27.5 khi ông Trương Đức Huy, Trưởng phòng Tổ chức - hành chính của RVP, thuê người, đưa máy cày vào cày phá hơn 1.150 m2 đất trồng hoa màu của 4 hộ dân ở thôn Phong Hậu. UBND xã Hòa Hội đã lập biên bản tạm giữ phương tiện vi phạm hành chính.
Trước đó, ngày 25.8.2015, RVP thuê máy cày vào phá hơn 6.450 m2 hoa màu của hộ ông Hồ Văn Can. Tiếp đó, trong các ngày 4 - 5.1.2016, RVP lại cho máy cày vào phá 19.350 m2 đất hoa màu của 3 hộ dân: Hồ Văn Can, Y Thanh và H’Phương.
“Vụ việc đã báo cáo UBND H.Phú Hòa và đã chuyển hồ sơ cho Công an H.Phú Hòa thụ lý, điều tra”, ông Thạnh nói. Cũng trong chiều 30.5, đại tá Châu Văn Thất, Trưởng công an H.Phú Hòa xác nhận công an huyện đang thụ lý vụ RVP phá hoa màu của người dân.
Theo ông Thạnh, trước đó UBND H.Phú Hòa đã giao 89,3 ha đất do huyện quản lý cho 119 hộ dân ở thôn Phong Hậu (xã Hòa Hội) để sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, khi UBND xã Hòa Hội phối hợp với Sở TN-MT tiến hành giao đất trên thực địa thì bị RVP nhiều lần chống đối, liên tục cho máy cày đến phá vì cho rằng vùng đất đó thuộc quyền sử dụng của RVP.
Theo hồ sơ, năm 2000, UBND tỉnh Phú Yên có giao hơn 100 ha đất ở thôn Phong Hậu (khu vực mà RVP liên tục thuê máy cày phá hoa màu của dân - PV) cho Công ty TNHH Hải Vân trồng ca cao nhưng công ty này không trồng nên năm 2007, UBND tỉnh Phú Yên đã ra quyết định thu hồi đất giao cho địa phương quản lý.
Theo UBND tỉnh Phú Yên, việc Công ty TNHH Hải Vân sang nhượng cho RVP diện tích trên không được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận nên khu đất trên không phải là của RVP, do đó đã duyệt phương án của H.Phú Hòa giao đất cho người dân địa phương sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.