Doanh nghiệp nhận trách nhiệm và xin bồi thường thiệt hại

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
04/10/2018 14:00 GMT+7

Giám đốc Công ty Tiến Dũng, đơn vị đã xúc đất nhầm vào nghĩa địa của người dân làng Trương Xá, xã Cam Hiếu, H.Cam Lộ, Quảng Trị đã liên hệ với đại diện thôn nhận trách nhiệm và đề xuất bồi thường.

Sau khi Báo Thanh Niên ngày 1.10 đăng bài Nghĩa địa bị... xúc nhầm!, ngày 2.10 ông Nguyễn Văn Dũng (Giám đốc Công ty Tiến Dũng, trụ sở tại P.1, TP.Đông Hà, Quảng Trị) cho biết đã chủ động liên hệ với đại diện thôn Trương Xá để nhận trách nhiệm và đề xuất bồi thường sau khi doanh nghiệp xúc đất nhầm vào nghĩa địa của người dân làng Trương Xá, xã Cam Hiếu, H.Cam Lộ, Quảng Trị.
Theo ông Dũng, công ty cải tạo đất, hạ độ cao ở khu đất rộng 2,1 ha, khối lượng 32.000 m3 thuộc đất của ông Đào Văn Nghĩa (trú P.4, sát bên khu nghĩa địa), được UBND TP.Đông Hà cấp phép; công ty thỏa thuận trả cho ông Nghĩa 50 triệu đồng/ha. Việc đào đất đã được tiến hành từ hồi tháng 3 đến nay.
“Sự việc đáng tiếc xảy ra là do tôi thiếu kiểm tra, giao cho công nhân làm nên họ gây họa, chứ chuyện mồ mả không có ai dám cố tình động tới. Hiện số đất múc đi được đổ nhiều nơi, nên không thể xác định những mộ bị múc đang nằm ở đâu để tìm lại”, ông Dũng nói. Đại diện công ty đề xuất bồi thường, đồng thời sẽ đắp đất ngăn sạt lở tại khu nghĩa địa...
Chiều cùng ngày, ông Phan Thanh Bảo, Bí thư Chi bộ thôn Trương Xá, cho biết đại diện thôn và các họ tộc ở Trương Xá cũng đã họp bàn với đại diện UBND xã Cam Hiếu, thống nhất yêu cầu đơn vị múc đất nhầm vào nghĩa địa phải xin lỗi, đắp lại ngăn sạt lở, trả lại mặt bằng, gắn lại mốc giới của nghĩa địa… “Riêng về việc những ngôi mộ đã mất, chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc đối thoại giữa chính quyền xã Cam Hiếu, UBND P.4, Công ty Tiến Dũng và người dân làng Trương Xá để tìm sự thỏa thuận giữa các bên”, ông Bảo cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.