Đoàn mô tô nghi đe dọa người đi xe máy: Tìm cặp vợ chồng để xin lỗi

07/07/2020 11:09 GMT+7

Đại diện Đội mô tô Q.5 (TP.HCM) nghi va chạm với người đi đường ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) giải thích người đàn ông té xe không phải do va chạm với đội và đang tìm người này để xin lỗi.

Như Thanh Niên đã đưa tin, hai ngày qua mạng xã hội xôn xao thông tin một đoạn clip ghi lại cảnh đoàn xe mô tô ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) nghi xảy ra va chạm với một xe máy chở theo em bé nhưng không đỡ dậy, còn có hành vi giống như đe dọa.
Sáng 7.7, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tuấn (đại diện Đội mô tô Q.5) cho biết sự việc trên xảy ra vào chiều 5.7 khi đoàn di chuyển từ UBND Q.5 đến Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận bằng công nhận lễ tết Nguyên Tiêu của người Hoa ở Q.5 là di sản văn hóa phi vật thể rồi quay trở về lại Q.5.
Ông Tuấn kể, khi đoàn mô tô diễu hành thì có nhiều người chạy theo để coi, trong đó có một người đàn ông chở vợ và con chạy vọt từ phía sau đoàn lên thẳng phía trên bên lề trái.

Nghi vấn tai nạn giữa đoàn xe mô tô phân khối lớn và xe máy

"Anh này đã đụng phải chiếc xe gắn máy của nhân viên vệ sinh dựng sát lề trên phố đi bộ. Xe của anh tự ngã xuống trước đầu xe của đoàn mô tô chứ tuyệt đối không có việc va chạm với xe mô tô làm nhiệm vụ", đại diện đội mô tô nói.
Người này kể tiếp, khi một thành viên nữ của đội vừa chạy tới đã thắng xe định đỡ em bé lên thì người mẹ đã nhanh chóng ẵm con ngồi bật dậy. Sau đó, thành viên nữ nói người đàn ông đang chở con nhỏ, đừng chen theo đoàn thì bị người này phản ứng.
"Lúc đó các thành viên nam trong đoàn mô tô làm nhiệm vụ cơ động phía sau chạy lên. Hai bên nóng nảy nên đã lớn tiếng cự cãi nhau. Một lát thì tiếp tục chạy theo đoàn làm nhiệm vụ, không xảy ra va chạm xe và không xảy ra xô xát giữa hai bên", ông Tuấn kể.

Hành vi chỉ tay vào mặt người vừa té xe khiến cộng đồng mạng phẫn nộ

Ảnh: cắt từ clip

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc theo kế hoạch được lan truyền trên mạng xã hội chỉ có 10 xe mô tô tham gia diễu hành nhưng thực tế lại có gần 30 xe tham gia, ông Tuấn nói: "Có nghĩa là bên UBND hỗ trợ 10 xe, anh em mình có thể đi thêm để hỗ trợ cho hoành tráng".
Phóng viên tiếp tục chất vấn lý do các xe trong đoàn xe mô tô mở còi hú, đèn chớp ưu tiên dù không phải xe ưu tiên, vị đại diện đội mô tô giải thích: "Còi hú, đèn chớp chúng tôi chỉ gắn khi đi công tác, xong việc thì tháo ra. Hai xe biển xanh chúng tôi hộ tống trong đoàn là xe của UBND Q.5. Ngoài ra, đoàn có CSGT đi đầu nên chúng tôi mở lên để nhận biết đó là đoàn ưu tiên thôi".
Ông Nguyễn Tuấn cũng cho biết, hiện Đội mô tô Q.5 đang tìm người đàn ông trong clip để trực tiếp xin lỗi. Đồng thời, rút kinh nghiệm về cách hành xử, giao tiếp khi lưu thông trên đường.
Đội mô tô Q.5 cũng mở lại trang fanpages để đăng bài giải thích. Tuy nhiên, cư dân mạng vẫn tỏ ra rất bức xúc và chưa ngừng phẫn nộ vì hành vi cư xử thiếu nhân văn trong được chia sẻ trên mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.