Đoàn làm phim 'Obama ăn bún chả' đã quay gì ở Việt Nam

02/06/2016 20:06 GMT+7

Một người tham gia hợp tác với đoàn làm phim của ông Anthony Michael Bourdain , MC kiêm đạo diễn nổi tiếng các chương trình truyền hình thực tế Mỹ, đã tiết lộ về chương trình làm phim của đoàn, khi Obama đến Việt Nam

Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên thì hôm nay (2.6) đoàn làm phim của ông Anthony Michael Bourdain, MC kiêm đạo diễn nổi tiếng các chương trình truyền hình thực tế Mỹ mới về nước, kết thúc chương trình làm phim ở Việt Nam, trong đó có cảnh quay ông Obama ăn bún chả Hà Nội. Riêng đạo diễn người Mỹ đã về nước vào ngày 31.5.
Theo chị H.T.H.- một người Việt Nam - đã tham gia hợp tác làm chương trình, thì ông Anthony Michael Bourdain đã có 5 lần làm phim ở Việt Nam. Nhờ có ông đạo diễn, xây dựng kịch bản, đã góp phần giúp cho cả thế giới biết đến ẩm thực Việt Nam nhiều hơn, đặc biệt là chương trình Tổng thống Mỹ Obama sang thăm Việt Nam lần này.
Trước đó, ông Bourdian đã đến Việt Nam thực hiện 4 chương trình truyền hình. Theo tờ Time, toàn bộ nội dung bữa tối mà ông Obama ăn bún chả Hà Nội hôm 23.5, đã được thu hình và sẽ phát sóng trên kênh truyền hình CNN vào tháng 9 tới, như một phần trong mùa thứ 8 của Chương trình khám phá du lịch và ẩm thực mang tên “Parts Unknown” (Những phần chưa biết) .
Năm ngoái, ông Obama cũng tham gia chương trình truyền hình "Chạy cùng Bear Grylls" ở bang Alaska.
Theo nguồn tin của Thanh Niên, sau khi Tổng thống Obama dùng bữa tối giản dị ở phố cổ Hà Nội, chị P.T.H, được ông Obama bá vai chụp hình với đoàn làm phim trước khi rời khỏi quán. Đặc biệt chị H. cũng chính là nhân vật đang là chủ nhân thật sự của chai bia Hà Nội mà ông Obama cầm chai uống trực tiếp. Sau khi thực hiện nội dung "cốt lõi" ở quán Bún chả Hương Liên (nó được xem là điểm nhấn của Đoàn làm phim trong đợt sang nước ta lần này) thì đoàn còn ở lại Hà Nội cho đến ngày hôm nay. Đoàn đã trở lại quán Bún chả Hương Liên và làng cốm Mễ Trì để làm hậu kỳ.
Đoàn làm phim còn đi Quảng Ninh, ra Vịnh Hạ Long và làng chài để thực hiện chương trình như kịch bản đã phác thảo. 
Đoàn làm phim đến Vịnh Hạ Long Ảnh nhân vật cung cấp
Đoàn cũng đã đi quay cảnh ăn" bún chửi" ở phố Ngô Sỹ Liên. Trong bữa ăn này, người ngồi ăn cùng ông Bourdain để đàm đạo ẩm thực chính là chị P.T.H. 
Chị P.T.H. (áo thun hồng) ngồi đối diện ông Bourdian đàm đạo về ẩm thực Ảnh nhân vật cung cấp
Chị P.T. H. là người có may mắn tham gia cả 5 lần ông đạo diễn Bourdian này sang Việt Nam từ trước đến nay, đã cùng ông đạo diễn rong ruổi khắp mảnh đất hình chữ S của chúng ta. 
Chị H (người mặc áo đen) ngồi cách một người phía bên trái ông Bourdian, chụp tại Huế, trong một lần ông đạo diễn sang gần đây. Ảnh nhân vật cung cấp
Khi tôi hỏi chị H.T. H. về nội dung kịch bản của chương trình họ sẽ phát trên truyền hình vào tháng 9 tới đây sẽ như thế nào, bao nhiêu phút... thì chị nói đây là bí mật đã được phía những người tham gia hợp tác như chị cam kết không được phép tiết lộ trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.