Đoạn đường cứ mưa là ngập

Thanh Đông
Thanh Đông
24/07/2020 10:38 GMT+7

Hơn 2 năm qua, các hộ dân sinh sống tại chung cư Jamona City (772 Đào Trí, P.Phú Thuận, Q.7, TP.HCM) bức xúc về tình trạng đường Đào Trí (đoạn từ Nguyễn Văn Quỳ đến rạch Bà Bướm) cứ mùa mưa đến là ngập nước .

Tình trạng ngập này khiến xe chết máy, ô tô bị thủy kích, tai nạn xảy ra thường xuyên. Ông Trần Thanh S., cư dân ở chung cư Jamona City, cho biết sau các cơn mưa, nước không rút được vì không có hệ thống cống thoát nước, tạo nên tình trạng ngập cục bộ. Đã vậy, đoạn đường này thường xuyên hứng chịu bùn đất, bê tông do xe tải, container, xe trộn bê tông thi công dự án Sunshine Diamond River (dự án Phát Đạt) thải xuống, từ đó tạo nên một điểm đen đáng sợ. Nhiều vụ tai nạn xảy ra do nước ngập và ổ gà, việc đưa đón con em đi học gặp nhiều khó khăn, phụ nữ không thể tự ra khỏi khu vực để đi làm; taxi, Grab từ chối đón khách... Cuộc sống hết sức bất tiện.
Cũng theo các hộ dân, đường Đào Trí (đoạn từ Nguyễn Văn Quỳ đến rạch Bà Bướm) có chiều dài khoảng 500 m, sau rất nhiều lần người dân cầu cứu đến chính quyền địa phương, cuối năm 2019 đã được thi công nâng nền, tuy nhiên chỉ nâng khoảng 200/500 m chiều dài đoạn đường. Khi đến khu vực trước chung cư Jamona City và dự án Sunshine thì đường không tiếp tục thi công nên xảy ra tình trạng ngập như trên.
Trao đổi về vấn đề này, ông Bùi Hữu Trung, Phó chủ tịch UBND P.Phú Thuận, Q.7, nói: “UBND phường qua kiểm tra và ghi nhận, đường Đào Trí đã được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình khu vực Q.7 tổ chức thi công nâng cấp, cải tạo (đoạn từ Đào Trí - Nguyễn Văn Quỳ đến ranh dự án Phát Đạt). Tuy nhiên, đoạn từ ranh dự án Phát Đạt đến cầu rạch Bà Bướm vẫn chưa được triển khai thi công nâng cấp, dẫn đến ngập úng nặng, bề mặt đường bong tróc, tạo thành các hố sâu rất nguy hiểm, khó khăn cho việc đi lại của người dân. Trước tình hình đó, ngày 8.6.2020, UBND phường có Văn bản số 713 kiến nghị UBND Q.7 đẩy nhanh tiến độ thực hiện nâng cấp đường Đào Trí để chấm dứt tình trạng trên”.
Công văn của UBND phường đã gửi đi, tuy nhiên, người dân chung cư Jamona City và khu vực lân cận không biết đến bao giờ mới hết đối diện với những nguy hiểm rình rập trên con đường dẫn vào chung cư này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.