Đoàn Đại biểu Quốc hội các tỉnh Tây Nam bộ thăm Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

10/12/2020 08:00 GMT+7

Tuần qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV các tỉnh miền Tây Nam bộ đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Đoàn ĐBQH của 11 tỉnh miền Tây Nam bộ: Trà Vinh, Bến Tre, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Cà Mau, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh, Kiên Giang.
Ông Âu Nguyễn Đình Thảo, Phó giám đốc công ty đã giới thiệu với đoàn tổng quan về Trung tâm Điện lực (TTĐL) Duyên Hải, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, quy trình công nghệ của các nhà máy, tình hình sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường, an sinh xã hội mà công ty đã thực hiện được trong những năm qua. Theo đó, từ khi được đưa vào vận hành đến nay, các nhà máy do công ty quản lý đã sản xuất được 61,3 tỉ kWh điện. 11 tháng của năm 2020 sản xuất được 15,209 tỉ kWh, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo nguồn an ninh năng lượng phục vụ phát triển kinh tế xã hội cho khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật cơ bản đều đạt theo chỉ tiêu do Tổng công ty Phát điện 1 giao.
Công ty cũng đã nộp tổng cộng hơn 5.436 tỉ đồng vào ngân sách nhà nước. TTĐL Duyên Hải cũng đã góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế của các xã lân cận dự án (Dân Thành, Trường Long Hòa, Đông Hải, thị xã Duyên Hải…) từ nông nghiệp sang dần theo hướng công nghiệp, dịch vụ, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển; tạo việc làm với thu nhập ổn định cho người dân địa phương, trong đó số làm việc tại công ty có hộ khẩu thuộc tỉnh Trà Vinh chiếm trên 52%.
Ông Âu Nguyễn Đình Thảo - Phó giám đốc giới thiệu với đoàn công tác

Ông Âu Nguyễn Đình Thảo - Phó giám đốc giới thiệu với đoàn công tác

Song song với công tác sản xuất, kinh doanh Tổng công ty Phát điện 1, Nhiệt điện Duyên Hải luôn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội và chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người dân tại địa phương. Từ khi đi vào hoạt động đến nay đã hỗ trợ cho địa phương trên 45 tỉ đồng thực hiện các công tác an sinh xã hội như: Đóng góp kinh phí nâng cấp hương lộ 81, hỗ trợ xây Trường mẫu giáo xã Dân Thành, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, thường niên tổ chức chương trình Nghĩa tình Duyên Hải, trao quà tặng học sinh - sinh viên nghèo hiếu học, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ người nghèo huyện Duyên Hải và thị xã Duyên Hải đón Tết Nguyên đán, ủng hộ Quỹ An sinh xã hội, Quỹ Phòng chống thiên tai, Quỹ Vì người nghèo, phối hợp các xã Đông Hải, Dân Thành và Đôn Châu để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19,…
Đặc biệt, công tác bảo vệ môi trường luôn được quan tâm thực hiện. Công ty luôn duy trì việc vận hành các hệ thống xử lý khí thải, nước thải, các thông số khí thải, nước xả thải đảm bảo đúng quy định. Thực hiện giám sát môi trường định kỳ hằng quý với các thông số, chỉ tiêu giám sát đều đạt theo quy chuẩn môi trường; thường xuyên thu gom, xử lý các chất thải rắn, chất thải nguy hại theo quy định và báo cáo định kỳ, đột xuất cho các cơ quan chức năng.
Trao đổi tại buổi làm việc, lãnh đạo Đoàn ĐBQH các tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải trong thời gian qua, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo nguồn điện ổn định để phát triển kinh tế của đất nước nói chung và tại tỉnh Trà Vinh nói riêng. Đặc biệt, công tác bảo vệ môi trường và an sinh xã hội đã được tổ chức thực hiện rất tốt, tạo được sự ủng hộ và niềm tin của chính quyền và người dân khu vực xung quanh. Lãnh đạo các Đoàn ĐBQH cũng mong muốn công ty tiếp tục quan tâm và thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ môi trường, công tác an sinh xã hội, xây dựng Công ty Nhiệt điện Duyên Hải ngày càng phát triển bền vững góp phần vào sự phát triển của tỉnh Trà Vinh nói riêng và khu vực miền Tây Nam bộ nói chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.