Đoàn công tác của EVN làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị

30/11/2020 08:41 GMT+7

Cuối tuần qua, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Trần Đình Nhân dẫn đầu đoàn công tác của EVN đã có buổi làm việc với UBND tỉnh tỉnh Quảng Trị về công tác cung ứng điện và đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi làm việc có ông Võ Văn Hưng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Lê Đức Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị. Phía EVN còn có ông Phạm Hồng Phương, Phó tổng giám đốc EVN, ông Phạm Lê Phú - Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT).
Tại buổi làm việc, ông Trần Đình Nhân cho biết, đến nay, 100% số xã, 99,79% số hộ dân và 99,68% số hộ dân nông thôn trên địa bàn tỉnh có điện lưới quốc gia. Trong thời gian vừa qua, EVN đã đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và nhu cầu sinh hoạt nhân dân trong tỉnh.
Hiện nay, các đơn vị thành viên của EVN đang gấp rút đầu tư các công trình lưới điện phục vụ truyền tải các nguồn điện khu vực phía tây Quảng Trị như: TBA 220kV Lao Bảo (2x250MVA) và ĐD 220kV Đông Hà - Lao Bảo; Cải tạo nâng khả năng tải ĐD 110kV mạch kép Đông Hà - Lao Bảo. Tuy nhiên, tổng công suất các nguồn điện năng lượng tái tạo (NLTT) đã được bổ sung tại khu vực phía Tây tỉnh Quảng Trị đến nay là khoảng 1.300MW, vượt quá khả năng truyền tải các công trình hiện hữu.
Tổng giám đốc EVNNPT phát biểu tại buổi làm việc

Tổng giám đốc EVNNPT phát biểu tại buổi làm việc

Sẽ giải tỏa hết công suất các dự án năng lượng tái tạo

Theo ông Nhân, EVN nhận thấy nhu cầu phát triển nguồn NLTT trên địa bàn tỉnh Quảng Trị rất lớn, chính vì vậy EVN đã nghiên cứu và kiến nghị Bộ Công thương trình Thủ tướng bổ sung quy hoạch các công trình lưới điện truyền tải phục vụ đấu nối, giải tỏa hết công suất cho các nguồn điện mới được bổ sung quy hoạch. “Điều này cho thấy EVN chủ động ngay từ bây giờ để tránh tình trạng không giải tỏa kịp thời các nguồn NLTT trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới”, ông Nhân cho biết.
Ông Nhân đề nghị tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo phát triển điện lực nhằm kêu gọi các nhà đầu tư phát triển điện gió trên địa bàn tỉnh, cùng với đó là tập trung công tác giải phóng mặt bằng cho các chủ đầu tư và các dự án truyền tải giải tỏa nguồn điện. Đối với Dự án đường dây 220kV Đông Hà - Lao Bảo, Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú kiến nghị UBND tỉnh Quảng Trị xem xét phê duyệt chấp thuận nộp tiền trồng thay thế và chuyển mục đích sử dụng rừng để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo; thống nhất hướng tuyến đã được UBND tỉnh thỏa thuận và phối hợp thực hiện công tác bồi thường để bàn giao mặt bằng trong tháng 12.2020.
Đối với Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Dốc Sỏi, ông Phú kiến nghị tỉnh chỉ đạo các địa phương giải quyết dứt điểm mặt bằng đường dây và hành lang tuyến trong tháng 12 để đơn vị gấp rút thi công.
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân cho biết nếu trong tháng 12 hoàn thành mặt bằng 2 dự án truyền tải trên thì EVN sẽ cam kết trong tháng 6.2021 sẽ hoàn thành dự án truyền tải để giải tỏa hết công suất nguồn NLTT trên địa bàn tỉnh.
Kết luận tại buổi làm việc ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cảm ơn EVN trong thời gian qua đã nỗ lực đưa điện về nông thôn phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đặc biệt, trong đợt mưa lũ vừa qua các đơn vị điện lực, truyền tải trong tỉnh chủ động trong ứng phó, khắc phục sự cố thiên tai.
Ông Hưng đề nghị UBND các địa phương trong tỉnh cần đặt ra mục tiêu cao hơn, quyết tâm cao hơn để sớm hoàn thành các vướng mắc liên quan đến mặt bằng và giao Phó ctịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến chỉ đạo các huyện đặt ra tiến độ trong tháng 12 phải hoàn thành. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị mong muốn EVN và các đơn vị trực thuộc quan tâm, ủng hộ tỉnh trong chiến lược phát triển năng lượng của tỉnh để tỉnh phát huy hết tiềm năng và lợi thế để cất cánh đi lên trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.