Đổ xô lên Mộc Châu mua hoa đào, mận về chơi Tết

03/02/2019 08:44 GMT+7

Giáp Tết, người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận đang đổ lên thị thấn Mộc Châu (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) để mua hoa đào, hoa mận về chơi Tết.

Cung đường dài gần 200 km (nối Hà Nội với Mộc Châu) hiện tương đối tốt, nên thời gian lái xe từ Hà Nội lên đây chỉ khoảng 3 giờ đồng hồ. Đây chính là cung đường đường du xuân ưa thích của “dân phượt” và những người mê chơi hoa đào, mận Mộc Châu.
Những ngày giáp tết Nguyên đán Kỷ Hợi, quốc lộ 6 lên thị trấn cao nguyên Mộc Châu tở nên hết sức nhộn nhịp bởi dòng người, xe tấp nập ngược xuôi. Điểm thú vị trên mỗi chiếc xe xuôi từ Mộc Châu về Hà Nội, là những cành hoa đào, mận mà du khách mang về để chơi Tết.
Ngoài hoa đào, Mộc Châu những ngày cuối năm, hoa mận nở trắng rừng là điểm đến hấp dẫn với nhiều người. Khi đến đây, du khách có thể vừa ngắm cảnh, vừa có thể chọn mua những cành đào, cành mận đẹp về tặng người thân, bạn bè hay đơn giản là đặt trang trí phòng khách trong gia đình.
Hoa đào, hoa bận được bày bán dọc đường nhưng điểm bán nhiều nhất vẫn là trung tâm xã Lóong Luông, huyện  Vân Hồ (Sơn La) và khu vực bắt đầu vào trung tâm thị trấn Mộc Châu (huyện Mộc Châu).
Anh Mùa A Vảng, người dân xã Lóong Luông cho biết, bà con địa phương cũng đang rất háo hức, mong chờ những phiên chợ ngày cuối năm để bán hoa đào, hoa mận. Khách dưới xuôi lên chơi và mua hoa đào, hoa mận rất nhiều, còn khách buôn thì họ đã “đánh” hàng từ đầu tháng Chạp.
Hoa đào, hoa mận bán ở chợ phần lớn là loại đào trồng trong vườn. Người dân chặt bán lấy tiền tiêu Tết. Giá bán phổ biến khoảng 300.000 - 400.000 đồng/cành, loại đẹp nhất cũng chỉ hơn 1 triệu/cành. “Bây giờ nhiều người bán hàng ở đây cũng biết nói thách giá như dưới xuôi rồi, nên nếu khéo mặc cả, khách còn có thể mua giá rẻ hơn”, Mùa A Vảng thật thà chia sẻ.
Chị Bùi Thanh Hằng, nghệ sĩ công tác tại Đoàn cải lương Nam Định chia sẻ, không đi thì nhớ nên năm nào chị cũng cố gắng thu xếp để ngược lên Mộc Châu mua đào về chơi Tết, tặng bạn bè. Ấn tượng nhất khi mua đào ở mạn ngược này là bà con đồng bào dân tộc mộc mạc chân phương, bán hàng có người “hét” giá đắt những cũng có người bán cực rẻ.
“Chỉ có lên mạn ngược này thì mới cảm nhận rõ nhất không khí tươi vui ngày Tết, ngoài chợ bán hoa đào, hoa mận, chợ phiên cuối năm vùng cao rất nhộn nhịp và rực rỡ sắc màu”, chị Hằng nói.
Những hình ảnh chợ hoa Tết Mộc Châu do Thanh Niên vừa ghi lại:
dao-moc-chau
Chợ hoa bày bán dọc đường quốc lộ 6 dọc theo các huyện Vân Hồ, Mộc Châu, tỉnh Sơn La Ảnh Phan Hậu
dao-moc-chau
Những ngày giáp Tết là dịp để đồng bào người Mông mang đào đi bán kiếm tiền chi tiêu ngày Tết Ảnh Lê Quân
dao-moc-chau
Nhiều người từ Hà Nội cất công lên Mộc Châu dịp này để săn tìm những cành đào đẹp và độc đáo Ảnh Phan Hậu
dao-moc-chau
Chị Bùi Thanh Hằng (Nam Định) có thói quen năm nào cũng phải ngược lên Mộc Châu mua đào về chơi Tết Ảnh Lê Quân
dao-moc-chau
 
Thời tiết cận Tết ấm áp khiến hoa đào Mộc Châu bung nở khoe sắc Ảnh Phan Hậu
Thời tiết cận Tết ấm áp khiến hoa đào, hoa mận bung nở khoe sắc Ảnh Phan Hậu
hoa-dao-moc-chau
Nhiều du khách yêu thích vẻ đẹp của những bông hoa mận Mộc Châu Ảnh Lê Quân
dao-moc-chau
dao-moc-chau
Dù không phải dân buôn đào, du khách đến Mộc Châu những ngày cận Tết chất cả chục cành đào đầy thùng, nóc xe để mang về Hà Nội để tặng bạn bè, người thân Ảnh Phan Hậu
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.