Đổ xô đi chùa Long Tiên ở Hạ Long cầu may, mua lịch tử vi

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
26/01/2020 14:50 GMT+7

Từ sáng sớm mùng 2 tết, hàng nghìn người dân đổ về ngôi chùa Long Tiên ở trung tâm thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) để cầu may . Nhiều người còn tranh nhau mua lịch tử vi để xem vận, hạn trong năm mới.

Từ sáng sớm 26.1 (mùng 2 tết), hàng nghìn người dân thành phố Hạ Long đổ về chùa Long Tiên, phường Bạch Đằng, để cầu một năm mới bình an cho gia đình và người thân.
Mùng 2 tết năm nay, người dân đến chùa Long Tiên đông hơn hẳn so với mọi năm là bởi cả ngày hôm qua, trên địa bàn thành phố Hạ Long có mưa rào.

Người dân đổ xô đi lễ chùa Long Tiên đầu năm

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Tại chùa Long Tiên, sau khi bái Phật cầu an, người dân đổ xô đến khu vực bán lịch tử vi để xem vận hạn trong năm.
Theo quan sát của phóng viên, mỗi tờ lịch tử vi được đánh máy rồi phô tô hàng loạt và bán với giá 3.000 đồng/tờ. Trên lịch tử vi nói rõ tuổi của mỗi người tốt hay xấu, gặp điềm lành hay vận xui, bệnh tật… Sau khi xem, nhiều người muốn hóa giải điều xui xẻo lại đến bàn cầu an để đăng ký làm lễ.
Ngay cạnh khu vực bán lịch tử vi là nơi đăng ký làm lễ cầu an vào rằm tháng Giêng tại chùa Long Tiên, với giá 200.000 đồng cho mỗi gia đình có nhu cầu. Số tiền này người dân không nộp trực tiếp mà lấy biên lai, rồi thả tiền vào hòm công đức của nhà chùa.
Bà Nguyễn Thị Trúc (60 tuổi, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long) cho biết, dịp tết nào bà cũng đi lễ chùa cầu may, nhưng không mấy khi mua lá số tử vi.
“Tôi đến chùa thắp một nén hương thơm rồi cầu an cho gia đình, còn không mua lá số tử vi vì thấy ai cũng giống ai, nhiều khi tín quá đâm lo sợ, ảnh hưởng đến cuộc sống”, bà Trúc nói. 
 

Nhiều người tò mò muốn biết tuổi mình năm tới số phận ra sao nên cũng bỏ ra 3.000 đồng để xem

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Khu vực bán lịch tử vi luôn trong tình trạng quá tải

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Những tờ lịch tử vi được in hàng loạt rồi bán với giá 3.000 đồng/tờ

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Trên tờ tử vi ghi rõ chuyện vui, buồn, bệnh tật, mất tiền hay không của mỗi người

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

 

Nhiều người khi thấy ghi năm nay tuổi mình có nhiều chuyện xui xẻo đã đăng ký làm lễ cầu an với giá 200.000 đồng/gia đình

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.