Dỡ phong tỏa BV Đà Nẵng: Nước mắt hạnh phúc của những 'chiến binh' tuyến đầu

25/08/2020 20:04 GMT+7

Sau một tháng tròn chiến đấu với Covid-19 và "làm sạch" Bệnh viện Đà Nẵng , những "chiến binh" dũng cảm và kiên cường của tuyến đầu chống dịch đã rơi những giọt nước mắt hạnh phúc trong ngày BV được mở cửa trở lại.

Đúng 16 giờ ngày 25.8, BV Đà Nẵng được chính thức dỡ bỏ lệnh phong tỏa, sau tròn 1 tháng cách ly kiểm soát nguồn lây nhiễm của dịch Covid-19. Việc dỡ bỏ phong tỏa và hoạt động trở lại ghi nhận nỗ lực “làm sạch” BV Đà Nẵng của chính quyền TP.Đà Nẵng, Sở Y tế TP.Đà Nẵng và hàng ngàn nhân viên y tế đang làm việc tại đây. 

Các hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn đã đảm bảo, sẵn sàng để BV hoạt động trở lại

AN DY

Chống dịch, quên cả thời gian

Chính thức dỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng

Suốt 1 tháng qua, hàng trăm nhân viên y tế vẫn bám trụ lại BV Đà Nẵng để chăm sóc và điều chuyển bệnh nhân nặng sang các BV chuyên khoa và BV tuyến dưới. Nhiều người trong số họ làm việc liên tục 24/24 trong bộ đồ bảo hộ kín mít, ở môi trường dịch bệnh được kiểm soát gắt gao từng ngày. Họ đau thắt lòng với những ca nhiễm mới từ BV được công bố và cũng vỡ òa với những kết quả xét nghiệm âm tính được công bố từng ngày...

Vui mừng trước thời khắc BV được dỡ bỏ phong tỏa sau tròn 1 tháng kiểm soát dịch...

HUY ĐẠT

Chị Lê Thị Vy, Nhân viên Khoa Thận nhân tạo, BV Đà Nẵng: "Vui sao nước mắt lại trào..."

HUY ĐẠT

Tròn 1 tháng cách ly cùng BV bị phong tỏa, các nhân viên y tế tại đây cũng tạm gác nỗi nhớ nhà, nhớ con vì việc chung. Đó là nỗ lực làm sạch BV với các tiêu chí không có ca nhiễm mới, làm sạch môi trường BV, làm sạch phương tiện, trang thiết bị, cải tạo thông khí tòa nhà, chuyển đổi mô hình phân luồng kiểm soát bệnh và chăm sóc toàn diện... 

Y bác sĩ nắm tay reo hò ngày Bệnh viện Đà Nẵng kết thúc cách ly chống Covid-19

Nhiều người trong số họ làm việc đến quên mất cả khái niệm thời gian, cho đến khi BV dỡ phong tỏa, mới giật mình nhớ ra mình đã bước vào cuộc chiến đã được 1 tháng tròn...

HUY ĐẠT

Nhiều bác sĩ BV Đà Nẵng "chiến đấu" tròn 1 tháng qua cho biết, những ngày sắp đến họ sẽ bước vào một cuộc chiến cam go khác, đó là kiểm soát nhiễm khuẩn và nỗ lực duy trì mô hình chăm sóc an toàn nhất, toàn diện nhất cho bệnh nhân

AN DY

Từ hôm nay 25.8, BV Đà Nẵng có thể phân luồng tiếp nhận, tăng cường công tác phòng chống nhiễm khuẩn để đón bệnh nhân ở Đà Nẵng và các tỉnh thành miền Trung, Tây nguyên đến khám và điều trị bệnh.

TS.BS Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đà Nẵng - người chèo lái con thuyền BV Đà Nẵng trong những thời khắc cam go nhất... xúc động nhắc đến những ngày cũng đồng nghiệp kề vai sát cánh "đẩy đuổi" Covid-19, làm sạch BV

AN DY

TS.BS Lê Đức Nhân cho biết BV Đà Nẵng đã được làm sạch triệt để. “BV chúng tôi đã làm sạch ở 4 cấp độ song hành. Thứ nhất là làm sạch bệnh nhân Covid-19 dương tính, thứ hai là làm sạch nhân viên y tế dương tính, thứ 3 là làm sạch môi trường, kế đến là toàn bộ phương tiện, trang thiết bị tại bệnh viện phục vụ bệnh nhân trong suốt thời gian qua”, bác sĩ Nhân nói.

Quyết định dỡ phong tỏa BV Đà Nẵng không chỉ ghi nhận nỗ lực của tập thể ý bác sĩ BV, mà còn là minh chứng trao gửi niềm tin của người bệnh Đà Nẵng và cả khu vực miền Trung - Tây nguyên đối với BV tuyến cuối

HUY ĐẠT

BS Lê Đức Nhân cho biết, từ hôm nay, hàng ngàn nhân viên y tế tại BV Đà Nẵng bắt đầu một trạng thái mới. Trước mắt, BV ưu tiên tiếp nhận BN nặng và nguy kịch, quản lý BN chạy thận nhân tạo chu kỳ, BN ghép thận, BN phẫu thuật và cấp cứu... Các bước tiếp nhận bệnh chuyên khoa sẽ được triển khai sau đó khi các hoạt động điều trị và kiểm soát nhiễm khuẩn đi vào ổn định. 

“Sẽ về quê thăm ba mẹ”

Nghẹn ngào trong nước mắt, chị Nguyễn Thị Thu (Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, BV Đà Nẵng) cho biết chị đã ở BV tròn 1 tháng, cuốn theo công việc đến quên cả thời gian. Lặng lẽ trong bộ bảo hộ, chị Thu cùng các đồng nghiệp ngày đêm “nhốt mình” vào phòng cách ly để chăm sóc các Bệnh nhân (BN) Covid-19 suốt 1 tháng qua.

Niềm vui vỡ òa thời điểm cánh cổng BV Đà Nẵng được mở ra sau 1 tháng phong tỏa

AN DY

“Đến khi được dỡ phong tỏa tôi giật mình đã tròn 1 tháng, sự vui mừng vì chúng ta bước đầu đã “chiến thắng” dịch bệnh. Nhiều cảm xúc lắm. Anh em đoàn kết để cùng nhau chống dịch, vượt qua giai đoạn khó khăn. Mọi người đều làm một cách nhiệt tình, hết mình, không có suy nghĩ gì. Hỗ trợ mỗi người một tay thôi để có kết quả như ngày hôm nay”, chị Thu tâm sự.
Hòa cùng niềm vui với các đồng nghiệp sau 1 tháng tại “điểm nóng” dịch bệnh Covid-19, bác sĩ Thái Văn Tín (Khoa chẩn đoán hình ảnh, BV Đà Nẵng) cho biết khi dịch Covid-19 bất ngờ ập đến, nhận được chỉ đạo của lãnh đạo BV, anh Tín đã điều chuyển hỗ trợ bệnh nhân chạy thận nhân tạo. Kể về những ngày “kề vai sát cánh” cùng bệnh nhân chạy thận nhân tạo, bác sĩ Tín nhớ nhất những ngày đội mưa đưa đón các BN từ khách sạn đến BV Đà Nẵng để chạy thận.

Bác sĩ Tín xúc động cho biết sẽ về nhà thăm ba mẹ ngay sau khi hết ca trực

AN DY

“Trong cuộc chiến này, các BN chạy thận nhân tạo là những người có nguy cơ cao nhiễm Covid-19, nhiều BN sức khỏe yếu khiến đội ngũ y bác sĩ vô cùng lo lắng. Không có người nhà bên cạnh, việc di chuyển và chăm sóc các BN này được các điều dưỡng, bác sĩ chăm lo. Tôi nhớ nhất là lúc chúng tôi cùng nhau đội mưa chuyển BN đi chạy thận”, bác sĩ Tín kể.
Nhắc đến gia đình, ánh mắt nam bác sĩ 25 tuổi lộ rõ sự vui mừng và cho biết khi hết ca trực sẽ về nhà thăm ba mẹ. Theo lời kể của BS Tín, ở quê nhà H.Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam) hằng ngày ba mẹ anh đều cầu mong ngày BV Đà Nẵng sẽ “chiến thắng” dịch bệnh để con trai có thể về nhà, thỏa niềm nhớ mong.
Anh kể, ở quê ba mẹ thường đi ngủ sớm vào buổi tối nên anh tranh thủ lúc nghỉ trưa để chia sẻ với ba mẹ vài câu chuyện về tiến triển đầy khả quan của sức khỏe các bệnh nhân. “Ba mẹ nói nhớ tôi vô cùng, cũng như ngày đầu tôi được khoác chiếc áo blouse trắng đó là niềm tự hào nhất của cuộc đời ba mẹ. Mẹ dặn tôi phải cố gắng cùng các đồng nghiệp ở tuyến đầu nỗ lực chống dịch, chiến đấu hết sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, anh Tín nói.
“Tôi sẽ về quê đúng theo quy định để thăm ba mẹ. Ở quê nghèo, ba mẹ cực khổ, tôi sẽ mua một ít quà và kể cho ba mẹ nghe những câu chuyện ở nơi tuyến đầu, nơi có những người đồng nghiệp xả thân vì sức khỏe người dân”, anh nghẹn ngào.

Tổng hợp Covid-19 ngày 25.8: Tổng hợp Covid-19 ngày 25.8: Đà Nẵng bớt "nóng" sau một tháng chống dịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.