Đo nồng độ cồn, tài xế giải thích do đi... tân niên bị ép uống

Anh Lê
Anh Lê
24/03/2019 08:43 GMT+7

Bị Đội CSGT Hàng Xanh (TP.HCM) kiểm tra nồng độ cồn, ông D. giải thích: 'Tôi biết ra đường có rượu bia trong người là nguy hiểm, bình thường tôi không uống rượu bia đâu, tại hôm nay đi tân niên anh em ép dữ quá...'

Tối 23.3, Đội CSGT Hàng Xanh, thuộc Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM tiếp tục ra quân thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn đối với các phương tiện xe hai bánh tại ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh, TP.HCM).
Hàng chục người đi xe máy có biểu hiện sử dụng rượu bia bị lực lượng chức năng kiểm tra, trong đó nhiều trường hợp vượt quá nồng độ cồn, bị lập biên bản xử lý và tạm giữ phương tiện.
Điều đáng nói, các tài xế vi phạm đều nhận lỗi và nhận thức được việc tham gia giao thông khi trong người có nồng độ cồn là sai quy định nhưng vẫn mong được thông cảm.
Trường hợp của ông N.T.D (42 tuổi), khi đang chạy xe máy trên đường Điện Biên Phủ (hướng về cầu Sài Gòn) tới ngã tư Hàng Xanh thì lực lượng CSGT phát hiện có dấu hiệu say xỉn yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả, nồng độ cồn của ông D. vượt quá mức quy định và bị lập biên bản xử phạt, ông liền giải thích: "Tôi có biết đi ra đường có rượu bia trong người là nguy hiểm, bình thường tôi không uống rượu bia đâu, tại hôm nay đi tân niên anh em ép dữ quá không từ chối được nên tôi uống có 4 lon thôi, cũng không dám uống nhiều, nói chung tôi biết tôi sai rồi". Ông D. bị lập biên bản và tạm giam giữ xe nên phải đón xe ôm về nhà.
Vi phạm nồng độ cồn, tài xế mong được... thông cảm1
Ông D. giải thích do bị ép nên đã uống 4 lon bia ANH LÊ 
Tương tự, anh P. cũng bị lực lượng CSGT lập biên bản vì vi phạm nồng độ cồn. Cũng như ông D. tài xế này thừa nhận mình sai, có uống rượu bia nhưng khẳng định vẫn kiểm soát được hành vi. "Tôi biết là bản thân sai nhưng vẫn còn kiểm soát được hành động, có thể chạy về nhà an toàn nên mong các anh thông cảm", anh P. cố năn nỉ.
Vi phạm nồng độ cồn, tài xế mong được... thông cảm2
Khi bị CSGT xử phạt, anh P. nói mình vẫn còn kiểm soát được và mong thông cảm ANH LÊ
Ngoài hai trường hợp vi phạm nồng độ cồn, CSGT cũng xử lý một tài xế đi xe "độ", không đảm bảo an toàn như bánh xe nhỏ hơn xe máy bình thường, không gắn biển số...
Theo Trung tá Lê Văn Chung, Đội phó Đội CSGT Hàng Xanh, việc kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn là chuyên đề đơn vị đang thực hiện liên tục. Hàng đêm, đội bố trí các tổ công tác tuần tra từ 22 giờ đến 6 giờ sáng nhằm kiểm tra nồng độ cồn và đua xe trái phép.
Ông Chung cho biết ngã tư Hàng Xanh là khu vực có tình hình giao thông phức tạp, từng xảy ra nhiều vụ tai nạn nên đây là một điểm được đặc biệt tập trung kiểm soát.
Vi phạm nồng độ cồn, tài xế mong được... thông cảm3
Trong quá trình kiểm tra, Đội CSGT cũng xử lý một trường hợp độ xe ANH LÊ
Cũng theo Trung tá Lê Văn Chung, thống kê trong 2 tháng đầu năm 2019, đơn vị này đã xử lý 81 trường hợp vi phạm liên quan đến nồng độ cồn, trong đó có 11 trường hợp là ô tô, còn lại là xe máy. Ngoài việc triển khai kế hoạch kiểm soát nồng độ cồn, ông Chung cũng cho biết đơn vị cũng đang bố trí các tổ công tác tuần tra, xử lý tình trạng tụ tập, đua xe gây rối trật tự công cộng.
"Trong thời gian tới, đặc biệt là đợt cao điểm đi lại dịp lễ 30.4 và 1.5, đơn vị sẽ lên kế hoạch tăng cường kiểm tra, rà soát hết địa bàn đảm trách để giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn cũng như tình trạng ùn tắc giao thông", ông Chung cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.