Đổ hóa chất, bệnh viện lao xả thải ra đồng ruộng: Quá nguy hiểm!

23/07/2016 09:35 GMT+7

Bạn đọc đã thốt lên như vậy sau khi đọc các bài viết Hóa chất độc hại đổ thẳng ra môi trường và Bệnh viện lao xả thải ra đồng ruộng đăng trên Thanh Niên ngày 22.7.

Xóa bỏ cân bằng sinh thái
Nếu điều kiện tự nhiên, môi trường tốt thì sẽ có tác dụng bồi bổ tốt cho sức khỏe, còn môi trường ô nhiễm thì sự cân bằng sinh thái sẽ bị xóa bỏ. Tôi không hiểu vì sao cả một hệ thống bảo vệ môi trường từ trung ương đến địa phương mà ai muốn đổ chất thải, hoặc xả thải như thế nào cũng mặc. Khi hỏi đến thì nói không thấy, không biết. Thậm chí người dân phản ảnh, tố cáo rồi cũng làm ngơ. Vậy thì làm cán bộ nhà nước làm gì?
Nguyễn An
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Sao đổ bệnh tật lên người dân ?
Với vụ ở Đồng Nai, phải quy trách nhiệm cho cơ quan bảo vệ môi trường, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp thuê xe đổ trộm chất thải. Với vụ xả thải ở Nghệ An, phải kiên quyết xử lý những cán bộ có trách nhiệm và lãnh đạo Bệnh viện (BV) Lao và bệnh phổi. Theo tôi, phải quy trách nhiệm rốt ráo. Không lý gì lại lén lút làm bậy, đổ bệnh tật lên đầu người dân như thế được.
Nguyễn Thị Hà
(Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội)
Không thể để bệnh viện xả thải như vậy
Nước thải của BV Lao, chưa qua xử lý xả thẳng ra đồng ruộng như vậy thì quá nguy hiểm. Tại sao một BV nhiều năm bị liệt vào danh sách đen, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng kéo dài mà chẳng ai đoái hoài, chẳng có biện pháp gì, chẳng có phương án cho lắp đặt hệ thống xử lý nước thải? Có phải tệ quan liêu đã lên đến mức báo động rồi không? Không lẽ thiếu tiền hay sao mà tỉnh Nghệ An lại thờ ơ, để cho BV xả thải vô tội vạ như vậy?
Hữu Quang
(H.Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu)
Phải khen thưởng
Đọc bài báo, tôi thấy ông N.V.R là một người dân mà còn có trách nhiệm cao hơn lãnh đạo chính quyền xã và huyện Vĩnh Cửu. Cần phải tuyên dương, khen thưởng ông R. Chính quyền làm gì khi việc đổ chất thải độc hại kéo dài năm này sang năm khác?
Nguyễn Văn Thanh
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Đặng Hữu Cường
Hành vi đổ trực tiếp hóa chất vào rừng tràm thay vì chở đến nhà máy xử lý cần phải bị xử lý hình sự tội gây ô nhiễm môi trường. Hóa chất độc hại sẽ ngấm vào đất, mạch nước ngầm, đó là điều cực kỳ tai hại cho hôm nay và nhiều thế hệ sau nữa. Nếu không có sự phát hiện của người dân, của báo chí thì chẳng biết khi nào vụ việc kinh khủng như thế này mới được phát hiện, xử lý?
Đặng Hữu Cường 
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Nguyễn Văn Liêm
BV Lao và bệnh phổi Nghệ An là nơi cứu chữa cho con người khỏi bệnh tật mà lại xả thải ra ruộng lúa của người dân, như thế chẳng khác nào đang đi gieo rắc mầm bệnh cho người dân? Rác y tế người ta còn cẩn thận phân loại và xử lý kỹ càng, tại sao nước thải từ BV Lao lại cẩu thả thải trực tiếp ra môi trường như thế. Phải xử lý ngay lãnh đạo BV này, chấm dứt việc xả thải, xây dựng hệ thống xử lý nước thải đàng hoàng.
Nguyễn Văn Liêm
 (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
An Phong - Duy Khang
 (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.