Đồ bảo hộ phòng dịch đến với các y bác sĩ Quảng Nam

Thanh Đông
Thanh Đông
25/05/2020 11:16 GMT+7

Sáng 22.5, Báo Thanh Niên phối hợp Công ty may thời trang FGL trao 300 bộ đồ bảo hộ y tế phòng chống dịch Covid-19 cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.

Đồ bảo hộ y tế do FGL sản xuất và được phun thêm thuốc diệt khuẩn, có thể diệt được 50% vi khuẩn xâm nhập trong vòng 24 giờ. Sau khi trao 900 bộ cho các bệnh viện tuyến đầu chống Covid-19 tại TP.HCM, chương trình tiếp tục đến với tỉnh Quảng Nam.
Bác sĩ Nguyễn Ngọc Văn Khoa, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam, cho biết Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam là một trong
5 đơn vị được UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam giao nhiệm vụ tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Từ đầu mùa dịch đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận gần 100 trường hợp nghi nhiễm, may mắn là tất cả đều âm tính.
Cũng theo bác sĩ Khoa, cho đến nay, dù tình hình dịch bệnh đang tạm ổn, không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, nhưng toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện luôn nâng cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan; làm đúng quy trình, chặt chẽ trong phòng chống dịch và bảo đảm an toàn cho lực lượng y tế - nguồn lực phòng chống dịch.
“Tấm lòng của Báo Thanh Niên, của Công ty FGL đối với bệnh viện chúng tôi khi trao tặng 300 bộ đồ bảo hộ y tế là vô cùng đáng quý, giúp tiết kiệm được ngân sách và giúp nhân viên y tế có điều kiện tốt hơn để phòng chống dịch bệnh”, bác sĩ Nguyễn Ngọc Văn Khoa nói.
Sau khi thăm hỏi tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam, ông Imiya Arachchige Prasanka Buddhipriya, Giám đốc Nhà máy FGL tại Quảng Nam, bày tỏ sự cảm kích đối với đội ngũ y bác sĩ của tỉnh Quảng Nam nói riêng và của VN nói chung đã nỗ lực hết mình trong phòng chống dịch.
Ông nói: “Đến hôm nay, những thành công của VN trong phòng, chống dịch Covid-19 là rất ngoạn mục. Nhờ đó, nhà máy của chúng tôi tiếp tục được hoạt động, công nhân, người lao động không rơi vào tình cảnh mất việc. Chúng tôi cảm thấy biết ơn về điều đó. Vì vậy, món quà nhỏ này là sự bày tỏ tấm lòng của tập thể cán bộ công nhân viên đối với các y bác sĩ. Mong rằng, các y bác sĩ luôn khỏe mạnh để tiếp tục công việc khám chữa bệnh cũng như phòng chống dịch bệnh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.