Đìu hiu ngày đầu bán vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019 tại ga Hà Nội

01/10/2018 16:11 GMT+7

Hôm nay, 1.10, ngành đường sắt chính thức bán vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019. Tuy nhiên, tại ga Hà Nội, theo ghi nhận, hành khách đến để mua và đặt vé tàu tết “chỉ đếm trên đầu ngón tay”.

Sáng nay, 1.10, bà Phạm Thị Anh Đào, Giám đốc Trung tâm Vận tải đường sắt Hà Nội, cho biết các công ty cổ phần vận tải đường sắt đã đăng ký vé tập thể tại các điểm bán vé, hạn chót đến hết ngày 20.9. Từ 8 giờ ngày 1.10, ngành đường sắt đồng loạt bán vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019.
Người dân có thể trực tiếp đến mua vé tại các nhà ga, các điểm bán vé và các đại lý bán vé; qua website bán vé, qua các đại lý, các điểm thu hộ như Ngân hàng VIB; các bưu cục, qua ứng dụng trên điện thoại như ví Momo, Payoo, ViettelPay, qua tổng đài bán vé…
Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng nay, tại ga Hà Nội, số lượng người đến để trực tiếp mua và đặt mua vé tàu tết rất ít, thi thoảng mới có một vài hành khách.
“Số lượng hành khách đặt vé qua tổng đài là đa số và chủ yếu là ở phía trong Sài Gòn. Do khách gọi dồn vào tổng đài phía Nam nên tổng đài sẽ bận liên tục, rất khó gọi. Khi đó hành khách mới gọi ra tổng đài phía Bắc để mua vé. Khách chỉ cần cung cấp thông tin nhu cầu, thông tin cá nhân, nhân viên bán vé qua điện thoại sẽ tra tìm vé, hướng dẫn hành khách thanh toán. Sau khi hành khách thanh toán, chúng tôi sẽ gửi mã code vé về email của hành khách là hành khách có thể ra ga, đi tàu”, bà Đào thông tin.
Theo thông tin từ Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, với việc hạ tầng công nghệ thông tin được cải thiện, người dân sẽ có nhiều thuận lợi hơn khi đăng ký mua vé qua mạng. Đối với hình thức mua vé qua website, người mua vé có thể lựa chọn chuyến đi theo các khung giờ đi và khung giờ đến khác nhau.
Trong đó, ngoài yêu cầu bắt buộc phải cung cấp các thông tin về tên ga đi - ga đến, hệ thống được thiết kế thêm chức năng để người mua vé có quyền lựa chọn giờ đi và giờ đến tại các ga (sáng từ 0 giờ đến 12 giờ; chiều từ sau 12 giờ đến 18 giờ; tối sau 18 giờ đến 24 giờ). Trong trường hợp người mua vé không có nhu cầu lựa chọn các khung giờ cụ thể thì hệ thống sẽ cung cấp toàn bộ các khung giờ và liệt kê toàn bộ các mác tàu có trong ngày từ sáng tới tối.
Bên cạnh đó, trên website cũng cung cấp các thông tin tổng quan cho từng mác tàu, như thông tin cụ thể thời gian của từng mác tàu từ ga đi tới ga đến tốn bao nhiêu thời gian, làm cơ sở để người đi tàu chủ động sắp xếp thời gian trước khi lên tàu. Trên website còn thể hiện rõ số chỗ trống, giá vé của tất cả loại chỗ, giúp người mua thuận tiện trong việc so sánh giá vé để lựa chọn chỗ phù hợp.
Người mua cũng có thể tìm hiểu thông tin về các chương trình khuyến mãi, được thể hiện ngay sau khi hành khách lựa chọn chuyến tàu và ngày đi tàu.
Cùng với việc triển khai bán vé qua nhiều phương thức mới, việc kiểm soát vé để hạn chế vé giả sẽ được thực hiện chặt chẽ hơn. Cụ thể, tại các ga lớn như ga Sài Gòn, Hà Nội và Đà Nẵng hiện đã lắp cổng soát vé điện tử. Nhân viên nhà ga được trang bị các thiết bị cầm tay nhằm kiểm soát chéo vé tàu, người đi. 
Theo kế hoạch, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, trong dịp Tết (từ ngày 23.1 đến hết 22.2.2019), song song với 5 đôi tàu Thống Nhất và 5 đôi tàu khu đoạn trên các tuyến Hà Nội - Vinh, Sài Gòn - Quy Nhơn, Sài Gòn - Nha Trang và Sài Gòn - Phan Thiết, VNR (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam) sẽ tổ chức chạy thêm với tổng số 15 đôi tàu, gồm 7 đôi tàu Thống Nhất và 8 đôi tàu khu đoạn các tuyến trên.
Cụ thể, sẽ có thêm 5 đôi tàu gồm: SE11/SE12, TN5/TN6, SE19/SE20, TN1/TN2, TN3/TN4 chạy hằng ngày giữa Hà Nội - Sài Gòn, và ngược lại; trong đó, 3 đôi tàu SE11/SE12, TN5/TN6, SE19/SE20 sẽ chạy suốt trong các ngày nghỉ Tết, nâng tổng số các đôi tàu Thống Nhất chạy suốt trong dịp Tết là 8 đôi/ngày.
Các thời điểm trước và sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, Đường sắt Việt Nam cũng tổ chức chạy tăng cường hằng ngày 10 đôi tàu khu đoạn trên các tuyến: Thanh Hóa - Sài Gòn, Vinh - Sài Gòn, Đồng Hới - Sài Gòn, Nha Trang - Sài Gòn... Đặc biệt, 2 đôi tàu khu đoạn SE25/SE26 giữa Quảng Ngãi - Sài Gòn và tàu SE21/SE22 giữa Đà Nẵng - Sài Gòn sẽ tăng cường chạy suốt trong dịp tết 2019.
Những ngày cao điểm nhất, sẽ có 25 đôi tàu chạy trên tuyến đường sắt Bắc - Nam với tổng số khoảng 14.000 chỗ/ngày để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp tết Nguyên đán 2019. Đối với các tuyến đường sắt khác, ngoài các đoàn tàu hiện có, VNR sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu tăng cường để phục vụ tối đa nhu cầu của hành khách.
Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn thông tin thêm, với tuyến Sài Gòn - Hà Nội, sẽ duy trì liên tục 11 đôi tàu Thống Nhất và tăng cường tàu khu đoạn ở các tuyến có nhu cầu cao như Sài Gòn - Quy Nhơn, Sài Gòn - Nha Trang, Sài Gòn - Huế…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.