Điều trị chàm bằng phương pháp tự nhiên

14/02/2016 11:36 GMT+7

Bệnh chàm là một trong những rối loạn về da phổ biến nhất ảnh hưởng đến nhiều người và thường gặp ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Bệnh chàm là một trong những rối loạn về da phổ biến nhất ảnh hưởng đến nhiều người và thường gặp ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Đắp dưa chuột lên vùng da bị chàm để điều trị bệnh - Ảnh: ShutterstockĐắp dưa chuột lên vùng da bị chàm để điều trị bệnh - Ảnh: Shutterstock
Một số triệu chứng thông thường của bệnh chàm là mẩn đỏ, ngứa, khô, bong, phát ban da, da bị sưng và chảy máu. Mặc dù không có cách chữa bệnh chàm, nhưng một số cách dưới đây có thể giúp kiểm soát bệnh, theo Boldsky.
Mật ong
Tính chất chống viêm và kháng khuẩn của mật ong giúp điều trị bệnh chàm một cách hiệu quả. Mật ong giúp tăng tốc quá trình chữa bệnh và giảm thiểu kích ứng da và ngứa. Thoa mật ong lên vùng da bị ảnh hưởng và để trong 30 phút. Rửa sạch bằng nước lạnh. Lặp lại cách này ba lần một ngày để có kết quả tốt nhất.
Lô hội
Một trong những lý do gây bệnh chàm là da khô. Lô hội là một loại thảo dược giúp cung cấp nước cho da và làm dịu da. Thoa gel lô hội thường xuyên làm giảm các triệu chứng của bệnh chàm.
Dầu hạnh nhân
Dầu hạnh nhân là một trong những biện pháp khắc phục hiệu quả trong điều trị bệnh chàm. Axit oleic và ursolic trong dầu hạnh nhân làm giảm bớt các triệu chứng của bệnh chàm. Nó làm giảm viêm và thúc đẩy quá trình chữa bệnh.
Dầu dừa
Chúng ta đều biết những lợi ích của dầu dừa trên tóc. Nhưng loại dầu này có thể được sử dụng để điều trị một số bệnh da, trong số đó có bệnh chàm. Dầu dừa là phương thuốc phổ biến chữa bệnh chàm. Các chất béo lành mạnh trong dầu này ngăn ngừa sự ngứa ngáy và làm dịu da. Thoa lên vùng da bị bệnh mỗi ngày một lần và sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
Dưa chuột
Tính chất của dưa chuột là làm mát và dưỡng ẩm nên giúp nó trở lạnh phương thuốc kỳ diệu trong điều trị bệnh chàm. Hiệu quả làm mát của dưa chuột làm giảm nóng và ngứa. Nó cũng làm giảm viêm và đau. Điều trị chàm bằng dưa chuột tương tự như dầu dừa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.