Điều gì xảy ra khi bạn bỏ rượu?

18/12/2015 15:43 GMT+7

Bỏ rượu là một điều không dễ dàng. Nhưng những thay đổi rõ rệt về mặt sức khỏe dưới đây, theo trang Prevention, rất đáng để bạn cố gắng.

Bỏ rượu là một điều không dễ dàng. Nhưng những thay đổi rõ rệt về mặt sức khỏe dưới đây, theo trang Prevention, rất đáng để bạn cố gắng.

Ảnh minh họa chụp màn hình PreventionẢnh minh họa chụp màn hình Prevention
Giảm cân
Một thí nghiệm trên tạp chí New Scientist cho thấy, khi 14 nhân viên của tạp chí này cắt bỏ rượu trong vòng 5 tuần, họ đã giảm được 2% trọng lượng cơ thể trung bình.
Tránh tình trạng ăn nhiều quá mức
Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ (American Journal of Nutrition), rượu là một trong những tác nhân lớn nhất khiến chúng ta ăn nhiều quá mức, đặc biệt vào buổi tối. Đó có thể là do rượu làm tăng cảm giác của các giác quan. Đối với phụ nữ, rượu thậm chí có thể gây ra tình trạng nhiễm độc nhẹ làm tăng hoạt động não bộ ở 3 vùng dưới đồi não, làm cho họ nhạy cảm hơn với mùi thức ăn và ăn nhiều hơn.
Ngủ ngon hơn
Mặc dù rượu có thể làm cho cơ thể bạn mệt mỏi và nhanh chóng rơi vào giấc ngủ ở những phút ban đầu, nhưng rượu không giúp bạn duy trì một giấc ngủ sâu và chất lượng. Một nghiên cứu gần đây trên tạp chí Alcoholism Clinical & Experimental Resaerch cho thấy uống rượu trước khi đi ngủ làm tăng các mô hình sóng alpha trong não, là tác nhân khiến bạn không thể chợp mắt vào ban đêm. Vì thế, một khi bạn bỏ rượu, bạn sẽ dễ ngủ ngon hơn.
Da đẹp hơn
Rượu là một chất lợi tiểu. Nhưng không giống như trà xanh, rượu khiến cơ thể bớt hấp thụ nước, là tác nhân khiến da trở nên khô, mất nước và xấu đi. Vì vậy, sau một thời gian bỏ rượu, bạn sẽ thấy tình trạng da được cải thiện hơn rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.