Diễn đàn Bình tĩnh trước dịch bệnh: Mùa dịch ngẫm chuyện yêu thương!

23/04/2020 08:51 GMT+7

Những ngày dịch bệnh, mọi người mọi nhà đều phải tuân thủ cách ly , trong tôi lại nảy ra những ý niệm về sự yêu thương và hạnh phúc.

Điều đẹp đẽ nhất trên thế gian này có lẽ là tình yêu, không chỉ bó hẹp ở tình yêu đôi lứa mà rộng hơn còn là tình yêu quê hương đất nước, yêu những vùng đất ta đã đi qua, những con người ta đã từng gặp, yêu những sinh vật bé nhỏ trong vũ trụ này.
Ngay từ khi mới cắp sách tới trường, chúng ta đã được dạy rằng phải biết đoàn kết, biết cảm thông chia sẻ, biết giúp đỡ và yêu thương mọi người và chúng ta nhớ nằm lòng những bài học đầu đời đó.
Khi trưởng thành, những lo toan bận rộn khiến ai cũng chóng mặt, khiến nhiều người dần quên đi niềm vui giản dị. Hằng ngày con người bị cuốn vào vòng xoáy danh vọng, tiền tài khiến bao người mờ mắt, những giá trị truyền thống dần biến mất, việc trao cho nhau nụ cười còn khó huống chi là những điều lớn lao hơn.

Bức tranh em bé được nữ tiếp viên hàng không dỗ dành trên đường về tránh dịch gây xúc động của bạn Quỳnh Vy

Minh họa: Quỳnh Vy

Dù vậy, vẫn có những con người đang hằng ngày hằng giờ đóng góp cho xã hội, giúp đỡ mọi người, lan tỏa yêu thương bằng lòng nhân ái và trái tim nhiệt thành. Đó là điều vô cùng đáng quý và rất đáng trân trọng. Tôi đã từng lóc cóc đạp xe hai mươi cây số mỗi cuối tuần để đi làm tình nguyện, vừa đạp xe vừa hát mà lòng vui phơi phới.
Sau này tôi tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, mỗi chuyến đi đều khiến tôi không khỏi xúc động và cảm thấy mình may mắn hơn nhiều người khác. Tôi thấy mình cần sống có ý nghĩa hơn, trân trọng những gì đang có và rộng lòng chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh quanh mình.

Nguyễn Thị Mỹ Phượng lấy chủ đề về các chiến sĩ bộ đội biên phòng cửa khẩu Tân Thanh (huyện Văn Lãng, Lạng Sơn) đốt lửa để xua tan cái lạnh trong lúc làm nhiệm vụ ngăn người dân xuất cảnh trái phép giữa dịch bệnh

Minh họa: Nguyễn Thị Mỹ Phượng

Người dân trong nước và toàn nhân loại đang sống trong những tháng ngày lo sợ bất an, khi mỗi ngày trôi qua lại có thêm hàng trăm hàng nghìn ca nhiễm dịch bệnh hoặc tệ hơn là tử vong vì Covid-19. Nhưng chúng ta cũng chứng kiến biết bao con người dám hy sinh, không quản gian nan, chẳng ngại nhọc nhằn mà trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia “chiến đấu”, chung tay đẩy lùi đại dịch.
Yêu thương là để hạnh phúc, vì thế chúng ta chỉ cần mở rộng lòng mình để sẻ chia và đón nhận hạnh phúc. Cuộc sống này sẽ dễ chịu biết bao, nếu con người ai cũng biết nghĩ cho nhau. Cuộc đời ngắn ngủi là thế, vô thường là thế, cớ sao chúng ta không vì nhau mà sống, cớ sao trái tim không dịu dàng, để trái tim nhẹ nhàng và thanh thản hơn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.