Dịch vụ cưỡi voi tại Campuchia gây phẫn nộ

29/04/2016 08:32 GMT+7

Hàng ngàn người đã ký tên yêu cầu Campuchia ngừng dịch vụ du lịch cưỡi voi vì phẫn nộ trước việc một con voi già đột tử khi chở khách dưới nắng nóng 40 độ C hồi đầu tuần (ảnh).

Đơn vị cung cấp dịch vụ cưỡi voi tại khu đền Angkor, Siem Reap, cho biết sẽ tạm thời giảm thời gian làm việc của đàn voi xuống còn 3 tiếng rưỡi thay vì 4 tiếng rưỡi mỗi ngày.
Tuy nhiên, nhiều du khách và giới hoạt động vì môi trường cho rằng Campuchia nên dẹp luôn hình thức du lịch “tàn nhẫn” này. Một thỉnh nguyện thư đăng trên trang mạng Change.org hiện nhận được gần 60.000 chữ ký yêu cầu cơ quan quản lý khu đền Angkor dừng dịch vụ cưỡi voi tại đây.
Các công ty du lịch thường quảng bá dịch vụ cưỡi voi như một “trải nghiệm để đời”, trong khi thực ra nó là một hình thức kinh doanh khiến động vật hoang dã phải sống khổ sở, theo đơn kiến nghị đăng trên Change.org.
Lá đơn kêu gọi chính quyền địa phương thức tỉnh sau cái chết của chú voi ngày 26.4, khi đang chở khách được 45 phút. Các bác sĩ thú y cho biết con vật bị đột quỵ do nắng nóng.
Voi châu Á được xếp vào loại động vật nguy cấp và các chiến dịch phản đối nuôi giữ và huấn luyện voi để phục vụ du lịch đã diễn ra từ lâu. Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn còn phổ biến ở nhiều nước Đông Nam Á, trong đó có Thái Lan và VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.