Dịch Covid-19, 'chợ' pháo hoa Sài Gòn nhộn nhịp những ngày cuối tháng Chạp

07/02/2021 13:02 GMT+7

Dù có dịch Covid-19 trong cộng đồng, nhưng 'chợ' pháo hoa Sài Gòn ở đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5) vẫn nhộn nhịp những ngày cuối năm, người dân tấp nập đến mua pháo hoa về chơi Tết và mua đồ về trang trí Tết.

Đã thành thói quen lâu năm của người Sài Gòn, những ngày cuối tháng Chạp hằng năm người dân lại tấp nập đến "chợ" pháo hoa trên đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5, TP.HCM) để mua pháo về chơi Tết và đồ trang trí Tết.

Pháo giấy được nhiều người Sài Gòn tìm mua về chơi Tết

Ảnh: Độc Lập

Cửa hàng nào cũng bày pháo giấy, pháo sáng ra ngoài để khách dễ dàng chọn lựa

Ảnh: Độc Lập

Pháo dài 6 tấc có gía 150.000 đồng/lốc 6 cây

Ảnh: Độc Lập

Giá của các mặt hàng được nhiều cửa tiệm dán công khai

Ảnh: Độc Lập

Chợ Bến Thành ngày tết vắng hoe vì Covid-19: “Chợ tết mà ngồi chơi không”

Theo ghi nhận những ngày cuối tháng Chạp, tại khu "chợ pháo" Sài Gòn rực rỡ bởi sắc màu đỏ, vàng, cửa hàng nào cũng rộn ràng bởi tiếng cười nói của người mua, người bán. Các mặt hàng được hỏi thăm nhiều nhất là hoa đào, hoa mai nhựa, nụ tầm xuân, giấy dán đỏ trang trí và pháo giấy. Tại đây, mức giá chung tại các cửa hàng gần như đều ngang nhau. 
Theo đó, pháo giấy có 3 loại gồm cây dài 8 tấc giá 150.000 đồng/lốc 6 cây, pháo 6 tấc 130.000 đồng/lốc và 4 tấc 120.000 đồng/lốc 6 cây. Giá pháo sáng là 25.000 đồng/cây, với loại pháo này, các cửa hàng sẽ hướng dẫn người mua cách sử dụng vì phải kích pin.

Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, số người đến mua pháo hoa và đồ trang trí Tết ít hơn năm ngoái

Ảnh: Độc Lập

Dù vậy, các cửa hàng ở khu chợ pháo hoa vẫn bán được lai rai và càng về tới sát Tết càng tấp nập

Ảnh: Độc Lập

Người bán hướng dẫn tỉ mỉ cách sử dụng cho người mua

Ảnh: Độc Lập

Về pháo giấy, pháo sáng, các cửa hàng đều bán chung các kích thước, giá như nhau.

Ảnh: Độc Lập

Nhân viên ở cửa hàng Mi Mi số 220 đường Hải Thượng Lãn Ông cho biết, năm nay người dân đến mua pháo hoa ít hơn năm ngoái nhưng nhìn chung như vậy vẫn là đông đúc, tấp nập. "Năm nay thấy vậy là mừng đó chứ, người dân mình vẫn được ăn Tết, chơt Tết, chúng tôi sẽ bán xuyên suốt từ đây đến đêm giao thừa luôn, càng về những ngày sát Tết lại càng đông", người này nhận xét.
Trong khi đó, nhân viên cửa hàng Phượng Hoàng lại cho hay ngày thường, cửa hàng mở đến 23 giờ đêm, nhưng đêm giao thừa thì mở xuyên đêm tới 5 giờ sáng mới nghỉ để người dân đi đón giao thừa về vẫn ghé mua đồ về trang trí, mua pháo hoa về đốt được.

Theo những người bán vào đêm giao thừa, người đến mua pháo là đông nhất trong dịp này

Ảnh: Độc Lập

Rực rỡ màu sắc ở "chợ' pháo hoa Sài Gòn những ngày cuối năm

Ảnh: Độc Lập

Nhiều người mua pháo hoa về đốt với mong muốn xua đuổi những điều xui rủi trong năm cũ

Ảnh: Độc Lập

Dù khách những ngày này mua không đông bằng năm ngoái nhưng theo nhân viên bán hàng, khu chợ pháo vẫn nhộn nhịp khi những ngày Tết cận kề

Ảnh: Độc Lập

"Khách tới mua năm nay lai rai nhưng ở đây ai cũng biết giá và bán đúng giá nên không có cảnh trả giá hay nói thách gì hết. Cứ tới mùa nào thì các cửa hàng lại bán những món đồ trang trí cho phù hợp", nhân viên cửa hàng Phượng Hoàng giới thiệu.
Cầm trên tay 1 lốc 6 cây pháo dài 6 tấc, ông Nguyễn Minh Hiền (54 tuổi, ngụ Q.5) cho biết, đã thành thông lệ cứ tới Tết nhà ông lại tới chợ pháo hoa để mua pháo về cho đốt ngay sáng mồng 1 khi cả nhà con cháu tụ họp đông đủ vừa là chào xuân, vừa là để chào đón một năm mới rộn ràng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.